BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19 giai đoạn 2 

Cập nhật ngày: 28/03/2020 - 14:06

BTNO - Chiều 27.3, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19 giai đoạn 2 đến các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã triển khai Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Chính phủ yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 đến các huyện, thị xã, thành phố với các nội dung gồm: áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4; Tiếp tục kiểm soát chặt mọi trường hợp nhập cảnh trên tuyến biên giới trên bộ, nhất là biên giới với Lào và Campuchia; Bảo vệ an toàn cho lực lượng bác sĩ, cán bộ y tế; Xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự trường hợp không chấp hành biện pháp cách ly.

Quang cảnh buổi hội nghị.

Tại hội nghị, các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố đã báo cáo việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 giai đoạn 2 tại địa phương gồm: công tác kiểm soát trên tuyến biên giới, công tác bố trí khu cách ly, quản lý người tại các khu cách ly tập trung tại địa phương, công tác phối hợp, xử lý các đối tượng buôn lậu khẩu trang qua biên giới.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh đề nghị các địa phương rà soát, kiểm tra các khu cách ly tập trung đã đăng ký để đưa vào sử dụng bất cứ lúc nào khi có nhu cầu. Các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm trang bị các trang thiết bị thiết yếu. Bố trí lực lượng túc trực luân phiên để đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung.

Giao Sở Y tế hoàn thiện nội quy, quy chế của khu cách ly, đảm bảo thực hiện theo yêu cầu của Bộ Y tế; không cho tổ chức hoạt động thể thao mang tính cộng đồng, không tổ chức ăn uống tập trung trong khu cách ly, không cho nhận đồ tiếp tế từ người thân các đối tượng cách ly. Phải đảm bảo an ninh trật tự, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nội quy trong khu cách ly tập trung.

Ngành Y tế rà soát nhu cầu trang thiết bị phòng chống dịch để tổ chức mua sắm kịp thời. Phối hợp Viện Pasteur sớm tổ chức xét nghiệm tất cả các trường hợp đưa vào khu cách ly tập trung. Phối hợp với MTTQ tiếp nhận và sử dụng hiệu quả những trang thiết bị y tế phòng chống dịch do doanh nghiệp ủng hộ.

Sở Công thương phối hợp với các đơn vị triển khai bình ổn thị trường, đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dịch để nâng giá sản phẩm. Sở Nội vụ nhanh chóng triển khai Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ tới các tôn giáo.

Ông Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh cũng đề nghị các địa phương quản lý chặt chẽ nội địa, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Cải tiến cách thức làm việc của các cơ quan đơn vị, thích ứng với dịch bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trong giao dịch thủ tục hành chính.

Sở Kế hoạch đầu tư nghiên cứu các chỉ đạo của Trung ương, nghiên cứu tình hình của địa phương để có những hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng từ dịch bệnh.

Quang Khải

Từ khóa
khu cách ly