Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Long Hoa:

Triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 29/07/2021 - 09:32

BTNO - Là phường trung tâm của thị xã Hoà Thành, tâp trung nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh, trung tâm thương mại nên khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo phường Long Hoa chỉ đạo các bộ phận liên quan tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Thị xã và các cơ quan chức năng xử lý khi có thông tin về ca nhiễm, nghi nghiễm SARS-CoV-2, kịp thời phát hiện và khống chế dịch bệnh.

Khách mua hàng tại chợ Long Hoa phải bảo đảm giãn cách theo quy định.

Đã hơn 1 tuần thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, trên địa bàn phường Long Hoa, người dân nghiêm túc chấp hành giãn cách xã hội. Hầu hết các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu ngưng hoạt động, đường phố thưa vắng người đi đường. Các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu được mở cửa, và phải thực hiện đúng theo yêu cầu của ngành chức năng trong phòng chống dịch.

Tại chợ Long Hoa, các hộ kinh doanh giăng dây giữ khoảng cách trước cửa hàng, đồng thời yêu cầu người đến mua hàng đứng giãn cách. Ở khu vực cửa 5, 6, 7 chợ đêm Long Hoa, tiểu thương ngưng hoạt động để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. 

Để hạn chế dịch lan rộng trong cộng đồng, mới đây, ngày 27.7, phường Long Hoa phát phiếu đi chợ cho người dân và sẽ tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Ông Lê Hữu Định- Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh  phường Long Hoa cho biết, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, thị xã về việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, UBND phường yêu cầu các ngành, khu phố thường xuyên phối hợp với đoàn thể tăng cường tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh, UBND thị xã về phòng, chống dịch Covid-19.

Cửa 5 chợ Long Hoa, ngày thứ 8 áp dụng giãn cách xã hội.

Triển khai đến cán bộ, công chức, các cơ sở kinh doanh dịch vụ và nhân dân về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền công tác phòng chống dịch trên Đài truyền thanh phường và cụm loa 4 khu phố với thời lượng 60 phút mỗi ngày; tăng cường giám sát người ngoài tỉnh về phường, thông qua hệ thống quản lý người ngoài tỉnh về địa phương mà phường đã thiết lập.

Phường Long Hoa đẩy mạnh hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng. Tổ bao gồm các thành viên tổ tự quản, đảng viên chi bộ khu phố… Hằng ngày, các thành viên được phân công theo dõi khu vực nhà dân theo từng tuyến đường, thực hiện tốt phương châm “đi từ ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại hộ gia đình và thông báo số điện thoại dường dây nóng của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường Long Hoa.

Đối với khu vực cách ly y tế, phường phân công lực lượng công an, quân sự trực 24/24. Đặc biệt, phường Long Hoa đã thành lập Tổ truy vết Covid-19, tăng cường hoạt động, phát hiện các trường hợp nghi nhiễm để báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thị xã có biện pháp xử lý theo quy định. Qua kiểm tra, phường xử phạt 3 trường hợp không mang khẩu trang, với tổng số tiền 5 triệu đồng.

Khu phố 2, phường Long Hoa bị phong toả.

Đến ngày 26.7, Trạm Y tế phường Long Hoa lấy mẫu xét nghiệm (test nhanh) Covid-19 ở các hộ dân là 1.371 mẫu, trong đó có 1.344 mẫu cho kết quả âm tính và 27 mẫu dương tính; hiện có 77 trường hợp thực hiện cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (cơ sở 2); thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với 42 người về từ TP. Hồ Chí Minh và 22 người từ các tỉnh khác về.

Trên địa bàn phường, đến nay có 4 trường hợp từ địa phương khác về. Phường đã thực hiện công tác truy vết, trong đó huyện Gò Dầu 2 người, Bến Cầu 1 người, TP. Hồ Chí Minh 1 người.

“Đối với việc giám sát người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khác đến địa bàn phường, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường luôn theo dõi, giám sát chặt chẽ, yêu cầu người dân đến Trạm Y tế phường khai báo y tế. Thực hiện tốt việc này sẽ góp phần ngăn chặn, truy vết người nghi nhiễm được thuận lợi, tránh lây lan trong cộng đồng”- Chủ tịch UBND phường Long Hoa Lê Hữu Định chia sẻ.

Bà Nguyễn Hồng Mai- Phó Chủ tịch UBND phường Long Hoa cho biết, từ ngày 18.7.2021, UBND phường Long Hoa tạm dừng việc tiếp nhận trực tiếp các thủ tục hành chính tại phường, thay thế bằng hình thức dịch vụ bưu chính công ích.

Phường đã phân công cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn người dân và cung cấp số điện thoại của cán bộ đến các khu phố để người dân liên lạc, nghe hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến phường. Đến nay, phường tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính 3 trường hợp về lĩnh vực hôn nhân, giấy khai sinh; đồng thời bố trí 50% cán bộ, công chức làm việc tại phường, thực hiện đúng quy định về công tác phòng chống dịch bệnh tại cơ quan.

Đức Tiến