BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai Pháp lệnh 34 về thực hiện Quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn

Cập nhật ngày: 27/05/2009 - 09:54

Đồng chí Phan Minh Đức, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc hội nghị

Sáng 27.5.2009, Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng các ban, ngành liên quan tổ chức triển khai Pháp lệnh 34 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn và Nghị định 87/2007/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện dân chủ ở công ty cổ phần, công ty TNHH. Gần 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh đã đến dự. Hội nghị do đồng chí Phan Minh Đức, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ chủ trì.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Nguyễn Văn Hoá, Phó Giám đốc Sở Tư pháp triển khai tài liệu hỏi – đáp về thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở. Trong đó có nhiều vấn đề liên quan đến quy chế dân chủ ở cơ sở như: nguyên tắc thực hiện dân chủ ở cấp xã được quy định như thế nào? Những hình thức nào để nhân dân bàn và quyết định trực tiếp? Trách nhiệm của UBND cấp xã, chủ tịch UBND cấp xã trong việc tổ chức thực hiện những nội dung nhân dân bàn và quyết định…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe triển khai tài liệu hỏi – đáp về Nghị định 87/2007/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện dân chủ ở công ty cổ phần, công ty TNHH; xoay quanh những vấn đề về quyền và nghĩa vụ của người quản lý công ty cũng như người lao động.

HT