BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo:

Triển khai thực hiện việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 20/08/2021 - 21:26

BTNO - Ngày 19.8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong ký ban hành công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp đối với người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tặng quà cho người lao động gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Quốc Huy

Theo đó, ông Võ Đức Trong yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc y tế cho người dân; rà soát nắm chắc tình hình đời sống người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Miễn giảm tiền điện, tiền nước và vận động chủ cho thuê nhà miễn giảm tiền thuê nhà; thực hiện kịp thời, đầy đủ chính sách hỗ trợ khẩn cấp theo quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15.3.2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

Quản lý chặt chẽ người lao động trên địa bàn tỉnh; không để người dân tự ý rời khỏi địa bàn tỉnh trong thời gian giãn cách xã hội. Trong trường hợp bất khả kháng, người dân phải di chuyển về nơi thường trú, phối hợp với các địa phương có dân về, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội các cấp vận động hình thành các kênh cung ứng lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu đến tận nơi cho người dân ở các khu vực thực hiện giãn cách xã hội.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ và chi trả hỗ trợ các chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg cho người dân kịp thời, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Rà soát xây dựng phương án chính sách hỗ trợ tiền ăn đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ nghèo có mức sống trung bình, lao động ngoài tỉnh… (mức tối thiểu 50.000 đồng/ người/ ngày) theo quy định tại Nghị quyết 68/NQ-CP; hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15.3.2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; Quan tâm ưu tiên đối với nhóm hộ nghèo, người lao động bị giảm sâu về thu nhập, hộ gia đình kinh doanh buôn bán dịch vụ nhỏ, lẻ phải tạm dừng kinh doanh do thực hiện giãn cách xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong cũng đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với các cấp chính quyền tăng cường vận động nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện việc hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đ.H.T