Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.
Triền khai Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia
Đến nay, Chương trình đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng, xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.
Ngày 24.10, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2821/QĐ- BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024” trong thời gian từ ngày 25.11.2024 đến ngày 01.12.2024 trên phạm vi toàn quốc với các hoạt động chính như: Triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia” bao gồm các hoạt động: Hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và các cơ quan.
Triển khai “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Tổ chức không gian trải nghiệm, triển lãm sản phẩm chính hãng và giải pháp chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy thương mại điện tử theo vùng, tạo niềm tin với doanh nghiệp và người tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ.
Nhi Trần