BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Thông tin và Truyền thông:

Triển khai ứng dụng “Tây Ninh Smart” quản lý người ra vào cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh và người cách ly tại nhà 

Cập nhật ngày: 19/07/2021 - 08:56

BTN - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các ngành liên quan nâng cấp, bổ sung một số tính năng hỗ trợ phòng, chống dịch trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”, nhằm quản lý người ra vào các tổ chức, cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh và quản lý người cách ly tại nhà.


Ứng dụng “Tây Ninh Smart” tích hợp nhiều chức năng cần thiết để người dân có thể cập nhật tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phần mềm giúp quản lý chặt chẽ số lượng công nhân theo từng công ty; nơi ở, nơi làm việc và di chuyển trên phương tiện ô tô đưa đón. Nếu có trường hợp nhiễm Covid-19, dựa trên phần mềm này sẽ có được thông tin chính xác, giúp ngành chức năng nhanh chóng khoanh vùng, cách ly những người liên quan.

Ðể phục vụ công tác truy vết nhanh nếu có phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong các công ty, theo Sở TT&TT, Ban Quản lý Khu kinh tế và các địa phương cần yêu cầu các công ty tạo mã QR cho từng khu, cụm, đội, tổ, xe đưa rước công nhân, khu ăn nghỉ tại công ty, qua đó quản lý công nhân vào/ra và dễ dàng truy vết hẹp khi có ca nhiễm; cập nhật đầy đủ thông tin công nhân, người lao động ở các công ty, kể cả nơi lưu trú hiện tại, xét nghiệm, tiêm vaccine ngừa Covid-19… phục vụ công tác theo dõi, thống kê tình hình dịch tễ trên hệ thống https://covid.tayninh.gov.vn.

Hướng dẫn người lao động, công nhân cài đặt ứng dụng “Tây Ninh Smart” trên thiết bị di động để quét mã QR vào/ra điểm kiểm dịch; khai báo sức khoẻ, khai báo y tế, xác nhận điểm cách ly khi cách ly y tế tại nhà theo quy định. Nhận thông tin cảnh báo/khuyến nghị/thông tin khẩn cấp từ chính quyền và phản ánh thông tin cho chính quyền như tình hình dịch bệnh, hiện trường về dịch bệnh, an ninh trật tự. Yêu cầu tất cả người đến liên hệ hoặc làm việc khai báo y tế hằng ngày và thực hiện nghiêm túc việc quét mã QR khi ra/vào từng vị trí kiểm soát trên ứng dụng di động “Tây Ninh Smart”.

Việc cập nhật đầy đủ thông tin công nhân, người lao động sẽ liên kết với thông tin quản lý của các cơ quan Nhà nước phục vụ công tác phòng, chống dịch và được bảo đảm bảo mật thông tin theo quy định hiện hành.

Nhằm phục vụ tốt hơn công tác quản lý người vào/ra cơ quan, đơn vị, Sở TT&TT tích hợp tính năng quét mã QR và khai báo y tế vào ứng dụng “Tây Ninh Smart”. Ưu điểm của giải pháp này là tích hợp được với dữ liệu quản lý phòng, chống dịch của địa phương, kịp thời nhắn tin cảnh báo cho người quản lý khi phân tích tự động dữ liệu khai báo y tế của người vào/ra cơ quan, đơn vị.

Theo đó, người đang cách ly y tế tại nhà cài đặt ứng dụng “Tây Ninh Smart”. Hằng ngày khai báo tình trạng sức khoẻ 3 lần trong khung giờ 8, 13 và 19 giờ bằng cách vào mục “Phòng chống dịch bệnh”, chọn mục “Khai báo sức khoẻ tại nhà” và cập nhật thông tin sức khoẻ, chụp ảnh khuôn mặt theo hướng dẫn.

Ngoài các khung giờ trên, nếu có vấn đề về sức khoẻ, người đang cách ly y tế tại nhà sử dụng “Tây Ninh Smart” vào mục “Phòng chống dịch bệnh”, chọn mục “Khai báo sức khoẻ tại nhà” và cập nhật thông tin sức khoẻ. Những thông tin này sẽ được thông báo đến cơ quan y tế phụ trách để xử lý theo quy định. Cơ quan y tế phụ trách người đang cách ly y tế tại nhà cập nhật tình hình xét nghiệm, sức khoẻ, thời gian cách ly theo hướng dẫn của Sở TT&TT, tổng hợp báo cáo hằng ngày cho lãnh đạo.

Ðể đẩy nhanh tiến độ phổ biến ứng dụng “Tây Ninh Smart” trong cộng đồng, Sở TT&TT đề nghị các đơn vị truyền thông, báo chí, các doanh nghiệp Bưu chính, viễn thông tuyên truyền rộng rãi đến người dân, khách hàng việc cài đặt ứng dụng, sử dụng các tiện ích khai báo sức khoẻ, khai báo y tế, xác nhận điểm cách ly khi cách ly y tế tại nhà theo quy định; nhận thông tin cảnh báo/khuyến nghị/thông tin khẩn cấp từ chính quyền và phản ánh thông tin cho chính quyền về tình hình dịch bệnh, phản ánh hiện trường dịch bệnh, an ninh trật tự.

NGỌC BÍCH