BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai văn bản pháp quy trong lĩnh vực thông tin và truyền thông 

Cập nhật ngày: 30/07/2018 - 13:15

BTNO - Vừa qua, tại hội trường Viễn thông Tây Ninh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (TT&TT).

Ông Trần Văn Dững- Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có ông Trần Văn Dững- Phó Giám đốc Sở TT&TT Tây Ninh, đại diện lãnh đạo, chuyên viên Phòng VHTT, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố, công chức thuộc lĩnh vực văn hóa xã hội các phường, xã, thị trấn của các huyện, thành phố, doanh nghiệp trong lĩnh vực TT&TT trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu được nghe triển khai Nghị định số 27 ngày 1.3.2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 72 ngày 15.7.2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; Thông tư 32 ngày 15.11.2017 của Bộ TT&TT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

Nghị định 27 gồm 6 chương và 46 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 15.4.2018. Tại điều 35 của Nghị định quy định tổ chức, cá nhân phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; trong đó, điểm đáng chú ý là bán kính điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cách cổng các trường học từ 200 m trở lên…

Đại biểu cũng đã nghe triển khai các văn bản xử lý vi phạm hành chính với các mức phạt liên quan tại điểm cung cấp dịch vụ công cộng, như: phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng đối với các hành vi không treo biển có chữ hoặc biểu tượng cấm hút thuốc lá tại địa điểm cấm hút thuốc lá; phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng đối với hành vi để người sử dụng truy cập, xem, tải các thông tin, hình ảnh,  phim có nội dung đồi truỵ, cờ bạc, mê tín dị đoan, thực hiện các hành vi bị cấm theo quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên mạng,...

Buổi triển khai giúp cán bộ thuộc cơ quan chuyên môn của nhà nước nắm vững các văn bản của Chính phủ, làm tốt công tác tham mưu với UBND các cấp thực hiện những vấn đề liên quan.

TV