BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đông Nam Bộ: Đột phá mới - Tầm cao mới” 

Cập nhật ngày: 26/11/2022 - 10:17

BTNO - Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ Hội nghị triển khai Nghị quyết 24-NQ/TW của Bộ Chính trị diễn ra ngày 26/11, tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cắt băng khánh thành Triển lãm ảnh

Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh thuộc khu vực Đông Nam bộ tham dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Tham dự trưng bày có 6 gian hàng với hàng trăm sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh.

Các gian hàng đã giới thiệu vẻ đẹp hiện đại, năng động, sáng tạo của vùng đất và con người vùng Đông Nam bộ, khắc hoạ những thế mạnh về dịch vụ, công nghiệp, du lịch của tỉnh, thành phố trong vùng, những nét đẹp tiêu biểu trong đời sống văn hoá, tinh thần, đậm đà bản sắc văn hoá các dân tộc của đồng bào vùng Đông Nam bộ.

Tại mỗi gian hàng trưng bày các sản phẩm là thế mạnh của địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao đổi cùng lãnh đạo địa phương nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề đầu ra của sản phẩm, công nghệ sử dụng (nếu có) và việc tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương.

Đại diện lãnh đạo địa phương cũng như các doanh nghiệp đã tiếp thu những ý kiến của Thủ tướng, qua đó sẽ từng bước hoàn thiện các sản phẩm, tạo công ăn việc làm cho người lao động; thu hút đầu tư… góp phần phát triển kinh tế xã hội và vùng Đông Nam bộ.

Thủ tướng tham quan gian hàng triển lãm tỉnh Tây Ninh

Tại gian hàng triển lãm các sản phẩm thế mạnh của tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, những sản phẩm như mãng cầu Bà Đen, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, muối ớt… đã có chỗ đứng trong thị trường, Tây Ninh cần duy trì và nâng cao chất lượng để ngày càng đứng vững trên thị trường trong nước, hướng tới xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà và vùng Đông Nam bộ.

Hữu Thiện


 
Liên kết hữu ích