Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển lãm hàng hoá đặc sản Tây Ninh và 4 tỉnh của Campuchia 

Cập nhật ngày: 06/09/2022 - 08:54

BTNO - Triển lãm hàng hoá đặc sản giữa Tây Ninh và các tỉnh Svay Rieng, Tboung Khmum, Prey Veng và Kampong Cham thuộc Vương quốc Campuchia diễn ra từ ngày 5 đến 6.9, tại Trung tâm Văn hoá - Thể dục, Thể thao Tây Ninh.

Đại diện tỉnh Tboung Khmum tại gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24.6.1967 - 24.6.2022) và năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022.

Tây Ninh có 17 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và 6 doanh nghiệp gửi sản phẩm là các sản phẩm hàng hoá đặc trưng của tỉnh như muối tôm, mãng cầu, bánh tráng, rau rừng, rượu gạo truyền thống, nước mắm cà cuống...; 4 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia mang đến triển lãm các sản phẩm đặc trưng về nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm công nghiệp…

Khách tham quan gian hàng thủ công của tỉnh Prey Veng.

Ông Sum Thy- Phó giám đốc Sở Nông nghiệp tỉnh Tboung Khmum, Vương quốc Campuchia cho biết, tỉnh đưa một số sản phẩm đặc trưng sang trưng bày, gồm các sản phẩm nông nghiệp như hạt điều, tiêu, rau củ quả sạch, mủ cao su...

Theo ông Sum Thy, các mặt hàng nông sản của tỉnh Tboung Khmum lần đầu tiên được trưng bày, giới thiệu với người dân Tây Ninh. Ông hy vọng thời gian tới có thể hợp tác với các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đại diện một gian hàng của tỉnh Prey Veng cho biết, đây là lần đầu tiên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây tre, vải dệt được giới thiệu tại Tây Ninh với mong muốn lan toả những nét văn hoá truyền thống của người dân Campuchia đến bạn bè quốc tế. Qua đó, tỉnh Prey Veng có thể phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ này.

Ngọc Diêu - Ngô Tuyết