BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển lãm tranh thiếu nhi “Tranh tháng Mười”

Cập nhật ngày: 15/10/2011 - 12:04

(BTNO) - Sáng 15.10, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Triển lãm tranh thiếu nhi “Tranh tháng Mười” chính thức khai mạc giới thiệu 140 bức tranh của 32 tác giả nhí, từ mẫu giáo đến tiểu học, và của 3 hoạ sĩ Ngọc Trác, Kim Oanh và Ngọc Thư.

Đây thực sự là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa mà các cháu thiếu nhi gửi tặng bà, mẹ, chị… nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Các bức tranh phản ánh đa dạng các chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu với thiên nhiên, bè bạn, mái trường… với những con hẻm nhỏ, chợ hoa…

Triển lãm “Tranh tháng Mười” được đánh giá là triển lãm sinh động, đa dạng về chất liệu (bột màu, màu nước, màu sáp …). Triển lãm sẽ mở cửa từ ngày 15- 17.10.2011.

Họa sĩ Ngọc Trác cho biết để có được triển lãm này, chị và các cháu thiếu nhi đã phải dày công chuẩn bị trong suốt nhiều tháng qua. Điểm đặc biệt là trong số các tác giả nhí có tác phẩm tham gia triển lãm mới chỉ 4 – 5 tuổi, cá biệt có em mới chỉ học vẽ được vài buổi.

Để thể hiện sự quan tâm của mình đối với sân chơi dành cho các cháu thiếu nhi, đại lý Casio Ngọc Bích Hằng tặng Ban Tổ chức triển lãm số tiền 1,1 triệu đồng.

Hữu Thiện


 
Liên kết hữu ích