BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triệt phá đường dây buôn bán phụ nữ Việt qua Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 29/04/2017 - 08:28

BTNO - Ngày 28.4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết vừa triệt phá đường dây buôn bán người sang Trung Quốc, giải cứu 3 phụ nữ.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 27.4, Công an Tây Ninh phối hợp cùng Bộ Công an và Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh bắt quả tang Nguyễn Hoàng Hùng (32 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) đang làm thủ tục đưa 3 cô gái Việt, có cùng hộ khẩu ở Tây Ninh, ra sân bay Tân Sơn Nhất để đưa sang Trung Quốc.

Các đối tượng trong đường dây buôn người.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây buôn người là Nguyễn Thị Điền (40 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp, tạm trú tại Bình Dương), Đặng Thị Gái (67 tuổi) và Phạm Thị Kim Cúc (58 tuổi, ngụ huyện Tân Biên).

Công an đã thu giữ tang vật gồm 4 điện thoại, 4 hộ chiếu, 1 giấy thông hành và các đồ vật liên quan khác.

Bước đầu các đối tượng khai nhận: đường dây buôn người này bắt đầu hoạt động từ khoảng giữa tháng 5.2015, do Điền móc nối với các đối tượng ở các tỉnh phía Bắc để đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán làm vợ. Mỗi trường hợp Điền được họ trả từ 10-20 triệu đồng.

Điền liên hệ với bà Gái (hành nghề bói toán) tìm phụ nữ có cuộc sống khó khăn, mong “đổi đời” giới thiệu cho Điền, được trả công mỗi người từ 2-3 triệu đồng.

Đối tượng Phạm Thị Kim Cúc một mặt tự mình tìm phụ nữ, mặt khác đặt vấn đề với Gái rằng khi phụ nữ đến xem bói thì nói những lời hoa mỹ, hướng về cuộc sống sang giàu khi lấy chồng Trung Quốc, nếu phụ nữ nào đồng ý, Gái sẽ giới thiệu đến Cúc và được trả công 500.000 đồng/ người.

Sau khi tổ chức cho đàn ông Trung Quốc xem mặt, nếu đồng ý, Điền nhanh chóng làm giấy tờ rồi thuê Hùng với giá 100.000-200.000 đồng để làm thủ tục xuất cảnh cho các cô gái.

Tính đến ngày bị bắt, đường dây này đã bán 6 phụ nữ ở tỉnh Tây Ninh và Bạc Liêu sang Trung Quốc. Hiện nay mới chỉ giải cứu được 3 phụ nữ. Công an Tây Ninh tiếp tục điều tra và phối hợp với các đơn vị chức năng để giải cứu các nạn nhân hiện đang còn ở Trung Quốc.

Tuyết Nhung – Minh Nhật