BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triệt phá đường dây buôn lậu thuốc lá từ Campuchia vào Việt Nam  

Cập nhật ngày: 11/12/2019 - 20:03

BTNO - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một đường dây buôn lậu thuốc lá ngoại từ Campuchia vào Việt Nam.

Cụ thể, vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 10.12.2019 tại khu vực ấp Long An, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, khi đang thực hiện nhiệm vụ, Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm cùng các chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài phát hiện Lê Thanh Phong (sinh năm 2000, thường trú tại ấp Long Phi, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu) đang chất 900 gói thuốc lá ngoại các loại vào bao tải màu đen đưa lên xe gắn máy để vận chuyển đi nơi khác.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra thì Phong không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc số thuốc trên.

Cán bộ Đồn Biên phòng Mộc Bài lấy lời khai của Lê Thanh Phong.

Lê Thanh Phong khai nhận số thuốc lá trên do Phong vận chuyển thuê cho một người phụ nữ ở cùng địa phương, tiền công là 1.000 đồng/gói thuốc.

Qua lời khai, chiến sĩ biên phòng Mộc Bài phối hợp với Đội 389 huyện Bến Cầu kiểm tra hành chính nhà của bà Phạm Thị Nguyệt (ấp Long Phi, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu) và phát hiện trong nhà bà Nguyệt có cất giấu 3.590 gói thuốc lá ngoại các loại không có chứng từ, nguồn gốc. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện và đưa về đơn vị xử lý.

Theo lời khai của Lê Thanh Phong, số thuốc lá cất giấu tại nhà bà Phạm Thị Nguyệt là do Phong đã vận chuyển trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đem đến giao cho bà Nguyệt cất giấu.

Hiện, Đồn Biên phòng Mộc Bài đã hoàn tất các thủ tục pháp lý xử lý đối tượng và tang vật thu giữ gồm 4.490 gói thuốc lá ngoại các loại, 1 xe gắn máy và một số tang vật khác theo quy định của pháp luật; tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng điều tra những cá nhân có liên quan đến đường dây buôn lậu thuốc lá từ Campuchia vào Việt Nam.

Hải Bằng