BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Triệt phát đường dây bán 16 phụ nữ Việt qua Malaysia 

Cập nhật ngày: 26/04/2018 - 14:07

BTNO - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Tây Ninh cho biết, đơn vị này vừa phát hiện đường dây tổ chức lừa phụ nữ Việt Nam đưa sang Malaysia ép buộc đi bán dâm do Lâm Thị Thảo (sinh năm 1991, ngụ ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu) cầm đầu, giải cứu 3 phụ nữ.

Đối tượng Lâm Thị Thảo.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 24.4, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), Phòng Cảnh sát Hình sự-Công an Tây Ninh phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an; Cảnh vụ hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; Công an TP Hồ Chí Minh; Công an huyện Tân Châu và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh bắt quả tang Lâm Thị Thảo đang chuẩn bị đưa 3 cô gái, trong đó có 2 cô gái ở Tây Ninh và 1 cô gái ở  tỉnh Đồng Tháp sang Malaysia.

Bước đầu đối tượng khai nhận: năm 2015, Thảo sang Malaysia sinh sống bằng nghề tiếp viên trong quán bar, Karaoke để hưởng tiền bo của khách và trực tiếp đi bán dâm. Đầu năm 2017, chủ quán bar người bản địa tên là A Lìn kêu Thảo về rủ rê những cô gái Việt Nam đưa sang Malaysia làm tiếp viên và bán dâm.

Bắt đầu từ tháng 3.2017, Thảo tuyển chọn, dụ dỗ các phụ nữ Việt Nam đưa sang Malaysia làm tiếp viên nhà hàng hưởng lương cao với số tiền từ 9 triệu đồng/1 tháng, nhưng thực chất sau khi đưa phụ nữ đến Malaysia, Thảo bán các phụ nữ này cho A Lìn để đưa vào hoạt động mại dâm.

Để mở rộng đường dây, Thảo móc nối với chị ruột là Lâm Thị Hiếu, sinh năm 1989 và người dì Trần Kim Huyền, sinh năm 1975 (ngụ huyện Tân Châu) để tuyển chọn phụ nữ giao lại cho Thảo. Đến khi bị bắt Thảo đã bán tất cả 16 phụ nữ ở Tây Ninh và các tỉnh Đồng Tháp, Bạc Liêu,…  

Công an Tây Ninh đang tiếp tục điều tra và phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện các giải pháp để giải cứu các cô gái còn ở Malaysia.

Tuyết Nhung