BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triệt xoá nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản 

Cập nhật ngày: 03/05/2023 - 06:18

BTNO - Ngày 2.5.2023, Công an thị xã Hoà Thành cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Ngọc Hải, sinh năm 1995 và Ngô Tấn Đại, sinh năm 2000, cả hai cùng ngụ xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hai đối tượng

Vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 24.4.2023, nhận được tin báo của người dân về việc có một nhóm đối tượng sẽ đến một quán cà phê có địa chỉ ở ấp Long Bình, xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành gây sức ép, uy hiếp tinh thần ông T (43 tuổi), ngụ thị xã Hoà Thành, buộc ông T đưa 11 triệu đồng để chuộc xe mà trước đó nhóm người này đã chiếm đoạt và mang đi cầm cố lấy tiền tiêu cá nhân.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công thị xã Hoà Thành xác minh thông tin, triển khai lực lượng, tiến hành bắt các đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Hải và Ngô Tấn Đại, cùng thu giữ tang vật: 2 cây ba chĩa, 2 xe mô tô, 2 điện thoại di động và 11 triệu đồng cùng nhiều đồ vật có liên quan.

Quá trình điều tra ban đầu, các đối tượng khai nhận: Do không có nghề nghiệp ổn định, muốn có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma tuý sử dụng nên đầu tháng 4.2023, đối tượng Nguyễn Ngọc Hải cùng đồng phạm đã bàn bạc, thống nhất với nhau điều khiển xe mô tô mang theo nhiều hung khí tự chế, tìm kiếm những người dân đã từng tham gia chơi cờ bạc trên địa bàn thị xã Hoà Thành, sau đó ép buộc ghi giấy nợ mặc dù các bị hại không nợ tiền hoặc đi thu tiền nợ giùm người khác để chia phần trăm.

Khi đồng bọn của Nguyễn Ngọc Hải không thu được tiền từ các đối tượng này thì đối tượng Hải sẽ tự ý đến nhà đập phá tài sản, chiếm đoạt xe mô tô và đem đi cầm có lấy tiền tiêu xài.

Với thủ đoạn như trên, trước đó, nhóm đối tượng Nguyễn Ngọc Hải đã thực hiện 2 vụ cưỡng đoạt tài sản khác, được biết cả hai đối tượng Hải và Đại từng có nhiều tiền án và tiền sự về gây rối trật tự công cộng, sử dụng trái phép chất ma tuý. Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Hoà Thành tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Thuỷ - Tấn Lực