BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triệu chứng mới của người nhiễm nCoV 

Cập nhật ngày: 02/05/2020 - 19:45

Một số bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị tại bệnh viện ở Kommunarka, Moskva có các vết phát ban trên da, bác sĩ trưởng Protsenko hôm qua cho biết.

"Chúng tôi thấy biểu hiện trên da của 10% bệnh nhân nhiễm nCoV (được điều trị tại Kommunarka), song điều này ít được đề cập", bác sĩ trưởng của tổ hợp bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV tại Kommunarka Denis Protsenko nói trong cuộc họp trực tuyến của Đại hội người Do Thái ở Nga, ngày 1/5.   

Protsenko cho biết các vết phát ban xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau trên cơ thể, chủ yếu là vùng tay và bụng. Protsenko nói các bác sĩ Trung Quốc đã đề cập đến biểu hiện trên da của người nhiễm nCoV song với tỷ lệ thấp hơn, các bác sĩ tại Anh cũng thấy triệu chứng tương tự trên một số bệnh nhân.   

Bác sĩ Protsenko nói có thể đi tới kết luận rằng virus có khả năng biến đổi "do bức tranh lâm sàng khác nhau" của bệnh nhân tại Nga và các quốc gia khác. "Chắc chắn khi virus lây lan, nó biến đổi", Protsenko nói.

Nga đứng thứ 8 thế giới về số ca nhiễm nCoV với hơn 114.000 người dương tính với virus, trong đó hơn 1.100 người chết. Giới chức y tế Nga yêu cầu dân chúng đeo khẩu trang tại nơi công cộng từ ngày 12/5, đồng thời cảnh báo đợt bùng phát dịch thứ hai có thể xảy ra vào mùa thu năm nay.   

Nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ tại trung tâm cách ly ở Kommunarka, Moskva, Nga, ngày 28/4. Ảnh: RIA Novosti.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3,4 triệu ca nhiễm nCoV, hơn 239.000 người chết và gần 1,1 triệu người đã hồi phục.

Nguồn VNE