BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triệu tập 2 giáo viên mầm non bạo hành trẻ nhỏ 

Cập nhật ngày: 07/02/2017 - 09:36

Ngày 6-2, phản ứng trước một clip trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh 2 giáo viên của trường mầm non Sen Vàng (ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có hành vi bạo hành trẻ nhỏ, Công an quận Hai Bà Trưng đã làm việc với người phụ trách cơ sở mầm non trên và tiến hành triệu tập cả 2 giáo viên có hành vi hành hạ học sinh để tiến hành điều tra làm rõ.

Bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ 2 cô giáo mầm non của trường Sen Vàng hành hạ trẻ nhỏ là Đặng Thị Bình (23 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Thị Hồng Ngát (22 tuổi, quê Nam Định).

Hình ảnh bạo hành trẻ cắt từ clip.

Sau khi bị triệu tập, cả 2 giáo viên trên đã khai nhận hành vi hành hạ trẻ nhỏ của mình và cho rằng do quá bức xúc việc các cháu hay khóc, đi ngoài nhiều lần ra quần nên không kìm chế được đã dùng thước kẻ và dép đánh các cháu.

Hiện nay, vụ việc này vẫn đang được cơ quan công tiến hành điều tra làm rõ để có hành thức xử lý thích đáng.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh cô giáo mặc áo đồng phục in logo hình bông sen vàng dùng dép đánh nhiều lần vào đầu một học sinh chừng 3-4 tuổi khiến bé bật khóc.

Diễn biến sau đó là cảnh một giáo viên dùng vòi nước lạnh vừa xịt rửa cho một bé trai vừa liên tục quát tháo. Tệ hơn, đoạn clip cũng ghi lại quá trình chăm sóc trẻ nhỏ tại trường mần non này thường xuyên có hành vi bạo lực và đe dọa các bé học sinh.

Ngay sau khi đoạn clip trên xuất hiện trên mạng đã khiến dư luận xã hội, cộng đồng vô cũng phẫn nộ và bức xúc. Chủ cơ sở mầm non trường Sen Vàng cũng thừa nhận 2 giáo viên trong clip trên là người của trường, vào làm việc tại trường mầm non Sen Vàng từ tháng 9-2016. Trong đó, cô giáo Bình tốt nghiệp trường cao đẳng y tế, không có chuyên môn sư phạm, được điều chuyển từ nhân viên y tế sang phụ lớp, phụ trách vệ sinh.

Sau vụ việc trên, quản lý trường mầm non Sen Vàng đã đình chỉ công tác, sau đó là chấm dứt hợp đồng đối với 2 giáo viên trên, đồng thời gặp mặt xin lỗi phụ huynh.

Cùng với đó, Phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng đã đình chỉ hoạt động vô thời hạn đối với trường mầm non Sen Vàng để các cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ sự việc nhiều trẻ mầm non bị cô giáo dùng dép đánh vào đầu.

Phòng Giáo dục quận Hai Bà Trưng đã đình chỉ hoạt động vô thời hạn đối với trường mầm non Sen Vàng.

Đáng chú ý, trong cuộc họp ngày 6-2 với lãnh đạo các sở, ngành của TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Hà Nội đã yêu cầu lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội báo cáo vụ cô giáo trường mầm non Sen Vàng dùng dép đánh vào đầu trẻ và yêu cầu xử nghiêm minh.

Nguồn SGGP