BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triệu tập một số đối tượng gây rối ở Chà Là 

Cập nhật ngày: 15/06/2018 - 17:49

BTNO - Sáng 15.6, Công an huyện Dương Minh Châu đã triệu tập các đối tượng liên quan để làm rõ hành vi gây rối, làm mất an ninh trật tự xảy ra ở xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu.

Các đối tượng triệu tập gồm: Huỳnh Thanh Phong (SN 1993, ngụ ấp Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành), Nguyễn Tấn Dũng (SN 1980, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Hoà, huyện Hoà Thành) và Nguyễn Văn Thắng (SN 1998, ngụ ấp B4, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu).

Các đối tượng Nguyễn Tấn Dũng, Huỳnh Thanh Phong và Nguyễn Văn Thắng tại cơ quan công an.

Cụ thể, Huỳnh Thanh Phong là đối tượng đã có hành vi nhắn tin bằng điện thoại di động cho một người trong phân xưởng G1, Công ty TNHH Pouhung, nội dung hăm doạ, kêu gọi công nhân nghỉ làm, ra về. Còn Nguyễn Tấn Dũng là đối tượng đã mua cờ, phân phát cho công nhân ngừng việc, đình công tham gia phản đối.

Đối với Nguyễn Văn Thắng, đã có hành động hô hào, lôi kéo công nhân ở xưởng khác đình công tại Công ty Can Sport.

Tại buổi làm việc này, các đối tượng đã thừa nhận những sai phạm của mình và đều mong muốn được tiếp tục trở lại làm công nhân trong các công ty trước đó.

Đối tượng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, được nghe các anh công an giải thích thì mới nhận thức được việc làm của mình là sai trái, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

“Em mong được cơ quan chức năng xem xét, khoan hồng để trở lại công ty làm việc, kiếm tiền nuôi sống gia đình và cam kết không tái phạm nữa”- Dũng khẩn thiết nói.      

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hiền- Phó Trưởng Công an huyện Dương Minh Châu cho biết, liên quan đến vụ việc gây rối tại Khu công nghiệp Chà Là (huyện Dương Minh Châu), lực lượng chức năng đã mời 34 đối tượng về làm việc.

Cơ quan chức năng sẽ lấy lời khai, răn đe, giáo dục và tuyên truyền về những việc làm sai trái cũng như cho viết cam kết không tái phạm. “Căn cứ vào tính chất và mức độ của từng đối tượng, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó”- thiếu tá Hiền khẳng định.

Trước đó, ngày 11.6.2018, nhiều công nhân tại Khu công nghiệp Chà Là đã tự phát đình công, kéo nhau thành đoàn đi trên đường 784, gây tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Lãnh đạo UBND tỉnh, UB.MTTQVN tỉnh cùng các ngành chức năng đã có mặt để tuyên truyền, vận động công nhân không tụ tập đông người. Sau khi nghe tuyên truyền, giải thích, các công nhân đã tự giải tán ra về.

Hôm sau (12.6), một số công nhân lại bị kẻ xấu xúi giục, tiếp tục ngừng việc tập thể với số lượng khoảng 21.000 người, bao gồm khoảng 13.000 công nhân của công ty TNHH Puohung và khoảng 8.000 công nhân của Công ty TNHH Can Sports.

Thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội cũng như nhiều kênh thông tin khác đã xuất hiện nhiều nội dung xấu kích động người lao động biểu tình phản đối nội dung quy định thời gian cho thuê đất của Dự án Luật Đặc khu, nhưng sâu xa hơn là muốn phá hoại sự ổn định an ninh trật tự, đời sống yên bình của người dân.

Vì vậy, UBND tỉnh Tây Ninh ra thông báo, khuyến cáo người dân bình tĩnh, không mất cảnh giác để kẻ xấu lợi dụng kích động, phá rối an ninh trật tự, vi phạm pháp luật.

Đức An