BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên nói khủng hoảng hiện nay nguy hiểm nhất trong nửa thế kỷ 

Cập nhật ngày: 02/05/2017 - 08:48

Triều Tiên cho biết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức độ nguy hiểm nhất kể từ sau cuộc chiến tranh chia cắt hai miền.

Tên lửa Triều Tiên trong lễ duyệt binh hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Dù căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ đã kéo dài nhiều năm qua, "sự hiếu chiến của Mỹ chưa bao giờ đạt đỉnh điểm như hiện tại và tình hình bán đảo Triều Tiên chưa bao giờ sát bờ vực chiến tranh như thời gian diễn ra tập trận chung Mỹ - Hàn gần đây", KCNA dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay cho biết.

Phát ngôn viên nhấn mạnh căng thẳng hiện tại cho thấy Mỹ là "kẻ cầm đầu hung hăng" và "phá hoại hòa bình". Ông tuyên bố Triều Tiên "đã đúng và có tầm nhìn xa khi quyết định tăng cường hệ thống phòng thủ hạt nhân hùng mạnh".

Mỹ và Hàn Quốc ngày 30/4 khép lại Đại bàng Non, một trong những cuộc tập trận chung thường niên lớn nhất. Đại bàng Non bắt đầu từ đầu tháng 3 với sự tham gia của hơn 10.000 binh sĩ Mỹ cùng 20.000 lính Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng gọi đây là diễn tập chuẩn bị cho xâm lược Triều Tiên trong khi Washington và Seoul khẳng định hoạt động này nhằm mục đích phòng vệ.

Nguồn VNExpress