BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên phóng 3 quả tên lửa tầm ngắn

Cập nhật ngày: 19/05/2013 - 05:48
Hôm 18.5, các quan chức Nhật Bản đã xác nhận thông tin do hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa ra trước đó về việc CHDCND Triều Tiên bất ngờ phóng 3 quả tên lửa tầm ngắn về phía vùng biển Nhật Bản vào sáng cùng ngày.

Các vụ phóng tên lửa tầm ngắn đôi khi được thực hiện trong khuôn khổ các cuộc tập trận quân sự hoặc một cuộc thử nghiệm của Triều Tiên. Ảnh: telegraph

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng hai quả tên lửa dẫn đường vào buổi sáng và một quả nữa vào buổi chiều. Người phát ngôn nói: “Các tên lửa đều rơi xuống vùng biển phía Đông (biển Nhật Bản)”.

Tuy nhiên, các quan chức Nhật khẳng định, không có tên lửa nào rơi xuống vùng nước thuộc lãnh hải nước Nhật.

Vụ phóng được thực hiện chỉ một ngày sau khi truyền thông Nhật Bản đưa tin, Nhật Bản có kế hoạch triển khai hệ thống đánh chặn có khả năng bắn hạ tên lửa Triều Tiên tại trụ sở Bộ Quốc phòng ở thủ đô Tokyo.

Ngày 7.4.2013, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã ra lệnh cho Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) sẵn sàng bắn hạ tên lửa đạn đạo Triều Tiên trong trường hợp tên lửa được phóng và có nguy cơ rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản.

Nhật cũng đã triển khai 2 bệ phóng tên lửa đất đối không Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) tới Bộ Quốc phòng ở Tokyo vào ngày 9.4, nhằm sẵn sàng bảo vệ 30 triệu dân trong khu vực trước bất kỳ cuộc tấn công nào của Triều Tiên.

TRINH DƯƠNG

Theo THX