BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên phóng quả đạn chưa xác định về phía Biển Nhật Bản

Cập nhật ngày: 05/01/2022 - 11:09

Truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ quân đội nước này cho biết sáng 5/1 Triều Tiên đã phóng một quả đạn chưa xác định chủng loại về phía Biển Nhật Bản.

Hãng tin Yonhap dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã bắn ít nhất một quả đạn về phía Biển Nhật Bản, song chưa rõ chủng loại của quả đạn này.

Các lãnh đạo quân đội Hàn Quốc nói với báo giới rằng họ bước đầu nhận định Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo.

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản cũng cho biết họ đã phát hiện vụ phóng, nhưng chưa thể xác định vật thể đó là gì. Theo nhà chức trách Nhật Bản, vật thể nghi là quả đạn tên lửa nói trên đã rơi xuống khu vực biển nằm ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này trên Biển Nhật Bản.

Đây là vụ phóng đầu tiên của Triều Tiên trong năm nay, diễn ra vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết tiếp tục phát triển quân đội nhằm đối phó với tình hình quốc tế bất ổn. 

Hồi tháng 10/2021, Triều Tiên đã phóng thử một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mới, làm tăng thêm lo ngại về những tiến bộ công nghệ mà Bình Nhưỡng đã đạt được trong các loại vũ khí khó bị đánh chặn.

Nguồn baotintuc