BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên rải truyền đơn đe doạ xoá sổ đảo Hàn Quốc

Cập nhật ngày: 18/12/2013 - 04:25

Một đơn vị thuỷ quân lục chiến Hàn Quốc đóng tại đảo Baengnyeong- đảo tranh chấp giữa Hàn – Triều, đã thu thập được những tờ truyền đơn của Triều Tiên với nội dung đe doạ tấn công, xoá sổ doanh trại quân đội Hàn đóng trên đảo.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cảnh báo nguy cơ xảy ra những “hành động khiêu khích bất chấp hậu quả” của Bình Nhưỡng và ra lệnh quân đội đề cao cảnh giác. Ảnh: AFP

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, một đơn vị thuỷ quân lục chiến Hàn Quốc đóng tại đảo Baengnyeong- đảo tranh chấp giữa hai nước, thu thập được những tờ truyền đơn của Triều Tiên với nội dung đe doạ tiến hành một cuộc không kích nhằm xoá sổ doanh trại quân đội đóng trên đảo.

Nội dung tờ truyền đơn đe doạ rải bom và xác định rằng các lính thuỷ đánh bộ là mục tiêu đầu tiên. Triều Tiên cũng cảnh báo trong truyền đơn rằng quân đội nước này sẵn sàng tấn công hòn đảo bằng hoả lực "chưa từng có" và biến nó thành "một nghĩa địa lớn". 

Giới chức quân sự Hàn Quốc chưa xác nhận thông tin trên, vốn xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên xử tử ông Jang Song-thaek, người được coi là nhân vật quyền lực số 2 của đất nước. Ông Jang bị tử hình vì một loạt tội danh, trong đó có tham nhũng và âm mưu lật đổ chính quyền.

Trong một diễn biến khác, Hạ nghị sĩ đảng cầm quyền Saenuri kiêm Chủ tịch Uỷ ban Quốc phòng Hàn Quốc Cho Won-jin ngày 17.12 tuyên bố, Seoul phát hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên lại chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 4 và thực hiện một vụ phóng tên lửa tầm xa khác. Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ các chi tiết liên quan.

Trước những động thái đầy bất ngờ bên phía Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ra lệnh cho chính phủ chuẩn bị phương án đối phó trong mọi tình huống, đồng thời yêu cầu quân đội tăng cường cảnh giác trước những nguy cơ từ “hành động khiêu kích liều lĩnh” của Bình Nhưỡng.

TRINH DƯƠNG

Theo Yonhap