BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên sẽ thả 6 người Hàn Quốc vượt biên trái phép

Cập nhật ngày: 25/10/2013 - 06:10

Hôm 24.10, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết họ đã nhận được thông báo “bất ngờ” từ CHDCND Triều Tiên là sẽ trao trả cho Seoul 6 công dân Hàn Quốc, từng bị bắt vì vượt qua khu vực biên giới được canh phòng cẩn mật giữa hai nước.

Ngôi làng Bàn Môn Điếm- sẽ là nơi diễn ra cuộc trao trả 6 công dân Hàn Quốc- nằm giữa biên giới hai nước Hàn Quốc - Triều Tiên. Ảnh: AFP

Việc trao trả 6 người Hàn Quốc này sẽ diễn ra tại làng đình chiến Panmunjom, nơi Hàn - Triều vào tháng 7.1953 ký kết hiệp ước ngừng bắn kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Trong một thông cáo, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên đã thông báo về việc bắt giữ 4 người Hàn Quốc hồi tháng 2.2010 và rằng những người này có thể nằm trong 6 người sẽ được phóng thích. Hàn Quốc cũng yêu cầu Triều Tiên tiết lộ danh tính những người sắp được thả, nhưng bị từ chối.

Hãng tin Yonhap dẫn một báo cáo của chính phủ Hàn Quốc công bố hôm 14.10 cho rằng, Triều Tiên vẫn còn đang giam giữ 516 người Hàn Quốc bị bắt giữ sau khi ký kết thoả ước ngừng bắn.

Mặc dù hơn 23.500 người Triều Tiên đã vượt biên sang Hàn Quốc kể từ khi cuộc chiến kết thúc, nhưng số người Hàn Quốc vượt biên sang Triều Tiên rất ít.

Trong một vụ việc rất hiếm gặp hồi tháng trước, các lính biên phòng Hàn Quốc đã bắn chết một người đàn ông khi ông này cố gắng bơi qua sông sang Triều Tiên giữa ban ngày.

TÙNG LÂM

Theo THX