BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên thử nghiệm thành công 2 tên lửa dẫn đường chiến thuật 

Cập nhật ngày: 18/01/2022 - 14:03

KCNA đưa tin, Triều Tiên vừa thử nghiệm thành công 2 tên lửa dẫn đường chiến thuật với việc các tên lửa bắn chính xác một mục tiêu trên biển trong vụ phóng hôm 17/1.

KCNA cho biết: "Hai tên lửa dẫn đường chiến thuật được phóng ở khu vực phía tây của Triều Tiên đã đánh trúng một mục tiêu trên đảo ở biển".

Theo KCNA, mục đích của cuộc thử nghiệm nhằm "đánh giá một cách có chọn lọc các tên lửa dẫn đường chiến thuật đang được sản xuất và triển khai, cũng như xác minh tính chính xác của hệ thống vũ khí".

Triều Tiên liên tục thử nghiệm tên lửa trong những tuần đầu tiên của năm 2022.

Tờ Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin cho biết, tên lửa Triều Tiên vừa thử nghiệm di chuyển với tốc độ tối đa Mach 5, tức gấp 5 lần tốc độ âm thanh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là thường có mặt trong các cuộc thử nghiệm tên lửa của nước này. Tuy nhiên, không có thông tin chính xác liệu ông Kim Jong-un có chứng kiến vụ phóng tên lửa hôm 17/1 hay không.

Thông tin Triều Tiên thử nghiệm thành công 2 tên lửa dẫn đường chiến thuật được đưa ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, Bình Nhưỡng nhiều khả năng phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Đây là lần thứ 4 Bình Nhưỡng bắn thử tên lửa trong năm nay.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết, các quả đạn được bắn theo hướng đông từ khu vực sân bay Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng trước 9 giờ sáng 17/1, di chuyển khoảng 380 km và đạt độ cao khoảng 42 km.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, Triều Tiên đã bắn ít nhất 100 tên lửa kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền vào năm 2011.

Trong cuộc điện đàm hôm 17/1, các quan chức cấp cao của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản phụ trách vấn đề Triều Tiên bày tỏ "quan ngại mạnh mẽ" về các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nguồn VTC