BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên từ chối đối thoại với Mỹ

Cập nhật ngày: 17/04/2013 - 06:00
HTML clipboard

Ngày 16.4, CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ chỉ thương lượng với Mỹ nếu Washington từ bỏ chính sách thù địch và đe doạ hạt nhân chống lại Bình Nhưỡng.

Triều Tiên phô diễn tên lửa trong một cuộc diễu binh tại nước này. Ảnh: chosun

Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rõ: "CHDCND Triều Tiên không phản đối đối thoại, nhưng cũng không có ý ngồi vào bàn đối thoại với phía đang thi hành chính sách cây gậy hạt nhân". Quan chức này nói thêm, cuộc đối thoại nên dựa vào nguyên tắc tôn trọng chủ quyền và sự bình đẳng, đồng thời cáo buộc Mỹ về việc “liên tục tiến hành những cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân nhằm vào Triều Tiên”.

“Triều Tiên sẽ leo thang những biện pháp đối phó bằng quân sự nhằm mục đích tự vệ trừ khi Mỹ chấm dứt các cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân”- quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh.

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi quân đội nước này tuyên bố sẽ tấn công không báo trước, nếu người biểu tình Hàn Quốc tiếp tục các hành động như việc đốt hình nộm các nhà lãnh đạo Triều Tiên.


TRINH DƯƠNG

(Theo THX)