BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân 

Cập nhật ngày: 05/06/2017 - 11:31

Ngày 4.6, Triều Tiên đã bác bỏ nghị quyết cấm vận mới nhất được Hội đồng Bảo an LHQ thông qua liên quan đến các vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, và cam kết sẽ tiếp tục chương trình phát triển hạt nhân của mình.

Hình ảnh Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo do hãng KCNA công bố hôm 30.5. Ảnh: Reuters

“Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra lời chỉ trích mạnh mẽ và bác bỏ Nghị quyết trừng phạt mới của LHQ, bởi nó là hành động thù địch với mục đích kiềm chế Triều Tiên xây dựng lực lượng hạt nhân riêng, và khiến kinh tế Bình Nhưỡng suy sụp", Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

“Thật là sai lầm chết người nếu các nước nghĩ rằng họ có thể trì hoãn hoặc ngăn Triều Tiên phát triển lực lượng hạt nhân dù chỉ trong một khoảnh khắc", người phát ngôn tuyên bố.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an LHQ bỏ phiếu thông qua Nghị quyết 2356 do Mỹ soạn thảo, theo đó nhất trí mở rộng các lệnh trừng phạt để bổ sung 14 cá nhân và 4 thực thể của Triều Tiên vào danh sách cấm vận của LHQ. Động thái này nhằm phản ứng trước hàng loạt vụ thử tên lửa thách thức của Triều Tiên. 

Những cuộc thử nghiệm tên lửa thành công liên tiếp của Triều Tiên chứng tỏ sự tiến bộ của nước này, trong nỗ lực theo đuổi một tên lửa đạn đạn liên lục địa có khả năng tấn công lục địa Mỹ.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên lặp lại tuyên bố rằng, việc xây dựng hạt nhân của nước này là để “đảm bảo hoà bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên”. Triều Tiên cho rằng lệnh trừng phạt xâm phạm quyền chủ quyền về tự vệ.

TRINH DƯƠNG

Theo Yonhap