BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triều Tiên xác nhận bắt giữ một cựu binh Mỹ

Cập nhật ngày: 01/12/2013 - 06:09

CHDCND Triều Tiên hôm 30.11 xác nhận rằng, họ đã bắt giữ một cựu binh Mỹ, từng tham gia trong cuộc chiến tranh Triều Tiên giai đoạn 1950 -1953.

Ông Merrill Newman được cho là đang cầm trên tay bản xin lỗi có dấu vân tay của ông. Ảnh: AFP/KCNA

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, CHDCND Triều Tiên hôm 30.11 xác nhận rằng, họ đã bắt giữ một cựu binh Mỹ, từng tham gia trong cuộc chiến tranh Triều Tiên giai đoạn 1950 -1953, vì có những hành động thù địch chống chính phủ trong chuyến thăm Bình Nhưỡng gần đây, trong vai một du khách.

Theo KCNA, ông Merrill Edward Newman, 85 tuổi, đã xin lỗi vì những tội lỗi đã phạm trong cuộc chiến tranh liên Triều 1950 – 1953, cũng như “những hành động thù địch” chống Triều Tiên trong chuyến thăm gần đây.

Newman đã bị bắt hôm 26.10 trên một chuyến bay chuẩn bị rời Bình Nhưỡng trong chuyến du lịch tới Triều Tiên cùng gia đình.

Trong một bản tin khác, KCNA công bố lời xin lỗi được cho là do ông Newman viết sau khi bị bắt, với nội dung: “Tôi nhận ra mình không thể được tha thứ cho những tội lỗi đã gây ra… Tôi sẽ không bao giờ tái phạm hành động chống chính phủ và người dân Triều Tiên lần nữa”.

Theo KCNA, ông Newman chân thành xin lỗi vì hành động của mình và van xin chính phủ Triều Tiên đừng trừng phạt ông ta.

Hãng này còn đăng ảnh và video với hình ảnh ông Newman, đến từ Palo Alto, miền Bắc California, đang đọc lời xin lỗi của mình.

TRINH DƯƠNG

Theo THX