Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trở lại tuổi thơ trong nhà bóng khổng lồ

Cập nhật ngày: 18/09/2012 - 04:57

Tuổi thơ hầu như ai cũng gắn bó với trò nhà bóng chứa tới hàng ngàn quả bóng nhựa đủ màu sắc. Và nếu bạn có ước muốn trở lại tuổi thơ, hãy bước vào tác phẩm nghệ thuật đương đại của nghệ sĩ Martin Creed, người Anh.

Trên thực tế, ý tưởng về tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đương đại nhà bóng khổng lồ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1998 với những trái bóng bay trắng và nó đã được tái hiện rất nhiều lần. Dự án của anh Martin mang tên “Hafl the Air in a Given Space”. Đây là dự án nghệ thuật tương tác, sử dụng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn quả bóng bay cùng màu để tạo nên nhà bóng khổng lồ.

Đúng như tên của dự án, một nửa căn phòng là không khí và một nửa còn lại là bóng bay. Du khách sẽ được mời bước vào trong và đi xuyên qua núi bóng bay.

Năm ngoái, trung tâm nghệ thuật ở Nasher, thuộc Dallas, Mỹ, cũng dùng 9.000 quả bóng bay vàng khổng lồ để chất kín phòng trưng bày cao tới 2,4m.

Tại Chicago, anh Martin cũng từng sắp xếp bốn phiên bản của dự án này. Mỗi bản tương ứng một màu sắc của bóng bay.

 “Dự án rất quan trọng với tôi”, anh Martin chia sẻ. “Ý tưởng sắp đặt này rất đơn giản, đúng như thông thường, không gian này vẫn đầy không khí. Chỉ là nó bị bóng bay chiếm một nửa”.

Bước vào bên trong nhà bóng, thoả sức chơi đùa, chắc chắn bạn sẽ nhớ lại tuổi thơ.

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt này đã mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bất kỳ ai tham gia.

Hai công trình đầu tiên diễn ra tại công viên Hyde Park và Garfield Park, lần lượt kéo dài cho đến ngày 2 và 15.10.

Trong khi đó, bảo tàng nghệ thuật Cleveland sẽ chứng kiến một phiên bản nhà bóng khác từ ngày 30.9 tới 25.10 tới.

TT (st)