BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trộm cắp tiền để tổ chức sinh nhật cho bạn gái 

Cập nhật ngày: 17/04/2022 - 09:33

BTNO - Ngày 15.4, Công an huyện Gò Dầu cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ khởi tố 2 đối tượng Nguyễn Trường Sơn, 24 tuổi và Nguyễn Minh Tiến, 22 tuổi, cả hai cùng ngụ thành phố Hồ Chí Minh về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Sơn và Tiến

Trước đó, Công an huyện được người dân bàn giao 2 đối tượng trộm trên 50 triệu đồng ở tiệm thuốc tây Thu Mai của gia đình ông Đào Văn Mơ, 54 tuổi ngụ ấp Đường Long, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu. Công an thu giữ gồm: 1 con dao bấm, 1 xe mô tô biển số 59C2 - 245.88 và 56.780.000đ.

Đối tượng tên Sơn cùng em họ là Tiến sau khi uống cà phê ở huyện Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh), Sơn kêu Tiến chở Sơn đi núi Bà Đen ở tỉnh Tây Ninh chơi. Trên đường đi, Sơn nói với Tiến là do không có tiền để tổ chức sinh nhật cho bạn gái nên Sơn rủ Tiến đi tìm tài sản lấy trộm thì Tiến đồng ý.  

Khi cả hai điều khiển xe đi ngang tiệm thuốc tây Thu Mai, đối tượng Sơn thấy trong tiệm thuốc tây không có người nên kêu Tiến quay xe lại dừng trước cửa tiệm. Tiến ngồi trên xe ở ngoài chờ, còn Sơn đi bộ vào trong thấy ông Mơ đang nằm võng ngủ nên lén đột nhập vào trong nhà lấy trộm 56.780.000đ giấu vào trong người rồi bỏ đi.

Vừa lúc này, có ông Trần Thanh Phong đến kêu ông Mơ dậy bán thuốc thì phát hiện Sơn nên bắt giữ. Trong lúc giằng co, ông Mơ lấy cây gậy đánh Sơn, Sơn rút con dao bấm mang theo trong người chống trả nhưng bị ông Mơ quật ngã. Tiến thấy vậy chạy đến giải vây cho Sơn thì bị ông Mơ cầm cây gậy đánh trả, Tiến bỏ chạy nhưng bị người dân bắt giữ.

T.N - Tấn Lực