BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trộm tiền nhà chùa, 3 bị cáo lãnh án 

Cập nhật ngày: 23/07/2020 - 07:38

BTNO - Ngày 22.7, TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa xét xử các bị cáo Lê Minh Được, Lê Minh Lân và Lê Minh Phong (cùng 17 tuổi, ngụ ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Lê Minh Được, Lê Minh Lân và Lê Minh Phong là trẻ mồ côi, năm 2003 được ông Lê Minh Đức là quản lý Chùa Cẩm Phong (ấp Cẩm Thắng) nhận đem về chùa nuôi dưỡng, chăm sóc.

Lê Minh Được, Lê Minh Lân, Lê Minh Phong trước toà.

Trong quá trình sinh sống và lớn lên ở chùa, Được, Lân và Phong thường xuyên bỏ học, trốn ra bên ngoài chơi game. Mặc dù nhà chùa đã nhiều lần dạy bảo, giáo dục, nhưng cả 3 vẫn không từ bỏ tật xấu và rời khỏi chùa sinh sống lang thang.

Khoảng đầu tháng 6 đến tháng 12.2019, do muốn có tiền tiêu xài và chơi game, Được, Lân và Phong bàn bạc trộm tiền của nhà chùa. Lợi dụng trong thời gian ở chùa, biết được giờ giấc sinh hoạt và nơi để tiền ở thùng công đức, ban đêm, cả 3 thường lẻn vào, dùng thanh kim loại quấn băng keo trộm tiền từ thùng công đức của chùa, mỗi lần trộm từ hơn 2 triệu đến 8 triệu đồng. Tổng cộng chúng ra tay trộm tổng số tiền gần 238 triệu đồng.

Ngày 22.12.2019, nhà chùa mở thùng công đức lấy tiền để tu sửa chùa thì phát hiện bị mất trộm nên báo Công an. Biết bị phát hiện, Được, Lân, Phong quay về thành khẩn khai báo về việc trộm tiền của nhà chùa để chơi game.

Hành vi của Được, Lân, Phong là nguy hiểm cho xã hội, có tổ chức và tính chất chuyên nghiệp, đã xâm phạm trực tiếp đến tài sản hợp pháp của người khác. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Minh Được 2 năm tù, Lê Minh Lân và Lê Minh Phong, mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù.

Gia Huấn