BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trộm xe mô tô đem sang Campuchia tiêu thụ, lãnh án 18 tháng tù 

Cập nhật ngày: 03/12/2018 - 08:01

BTNO - TAND huyện Bến Cầu vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Văn Quí (31 tuổi, ngụ ấp Long Châu, xã Long Khánh, Bến Cầu) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 13.7.2018, tại Trạm kiểm soát (ấp Long Hưng, xã Long Thuận), các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài khi đang làm nhiệm vụ đã phát hiện Quí điều khiển xe mô tô biển số 59P2-562.17 chở Võ Văn Thiện (chưa đủ 16 tuổi) có dấu hiệu nghi vấn, định xuất cảnh trái phép sang Campuchia nên tiến hành kiểm tra.

Bị cáo Phạm Văn Quí trước tòa.

Do cả hai không xuất trình được giấy tờ xe, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, các chiến sĩ biên phòng liền lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển Công an huyện Bến Cầu xử lý theo thẩm quyền.

 Qua điều tra, Quí và Thiện khai nhận, trước đó khoảng 3 giờ, một người tên Vũ (không rõ lai lịch) điện thoại cho Thiện đến chân cầu vượt (xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng) gặp người đàn ông để nhận chiếc xe mô tô trên đem sang Campuchia tiêu thụ, Vũ nói với Thiện liên lạc với Quí để cùng đi.

Kết quả xác minh, xe mô tô này là của anh Bùi Khắc Quốc vừa bị mất trộm lúc 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tại TP.Hồ Chí Minh, có biển số thật là 60B9-284.60, trị giá chiếc xe được xác định là 16 triệu đồng. CA huyện Bến Cầu đã làm thủ tục trả lại cho chủ sở hữu.

 Trước đó, Vũ cũng giao cho Thiện và Quí điều khiển 2 xe mô tô (không rõ biển số) mang sang Campuchia bán được 21 triệu đồng. Tuy nhiên, do chưa tìm được người bị hại và vật chứng nên chưa xử lý. Riêng hành vi phạm tội của Võ Văn Thiện khi chưa đủ 16 tuổi, nên Công an huyện Bến Cầu chỉ xử phạt hành chính.

Hành vi của Quí là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự công cộng. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Quí 18 tháng tù.

Gia Huấn