BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trốn dịch corona, tận hưởng kỳ nghỉ tại 5 hòn đảo tuyệt đẹp 

Cập nhật ngày: 20/02/2020 - 19:27

Những hòn đảo đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là lựa chọn thú vị để bạn tận hưởng kỳ nghỉ nhẹ nhàng, tránh đến những nơi đông đúc mùa dịch corona.

Phú Quốc (Kiên Giang) nổi tiếng với nhiều bãi biển trong xanh, đồng thời là điểm nghỉ dưỡng và tham quan lý tưởng dành cho du khách. Năm 2019, hòn đảo được CNN bình chọn là một trong những điểm du lịch tốt nhất châu Á. Nơi này là gợi ý thú vị dành cho du khách trong mùa dịch corona. Bạn có thể thoải mái tận hưởng không khí trong lành trên những bãi biển vắng người, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và thưởng thức hải sản trứ danh. Ảnh: Eevaliisat, ocsenbeachbar, mamashick74, alvafalk_.

Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) hay còn có tên gọi khác là Côn Lôn, Côn Sơn, mê hoặc lòng người bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nhịp sống yên bình. Ngày nay, bạn có thể đến đảo trốn nóng dễ dàng bằng nhiều phương tiện như máy bay, tàu cao tốc và tàu thường. Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia các hoạt động lặn biển ngắm san hô, câu cá giải trí, leo núi tham quan rừng nguyên sinh hấp dẫn. Ảnh: Trúc Nguyễn, sixsensescondao.

Không khí trong lành ở Côn Đảo được ví như thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tạm xa rời sự ồn ào náo nhiệt của thành phố. CNN nhận xét đây là quần đảo được nhiều du khách yêu thích bởi những rạn san hô đầy màu sắc, các địa điểm lặn và bãi biển sạch. Nơi này cũng được nhiều người nổi tiếng ghé thăm trong kỳ nghỉ của mình. Ảnh: Salimhwg, chipupu.

Ngoài các bãi tắm hoang sơ, Lý Sơn (Quảng Ngãi) còn sở hữu nhiều điểm tham quan, chụp ảnh đẹp như hòn Mù Cu, cổng Tò Vò, đỉnh Thới Lới, cánh đồng tỏi... Nhiều du khách lần đầu đến Lý Sơn tỏ ra thích thú, bất ngờ bởi làn nước xanh màu ngọc bích, có thể nhìn tận đáy và những bãi cát trắng mịn độc đáo. Đảo Bé hoang sơ với khá ít hộ dân sinh sống, là một trong những nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Lý Sơn. Ảnh: Chiiichiiii, chuphinhcoupledanang, theresahoa, chin.2205.

Thêm một sự lựa chọn cho những ai muốn có chuyến du lịch nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, tránh nơi đông người là Nam Du (Kiên Giang). Hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, khá tách biệt so với các đảo du lịch nổi tiếng khác. Nam Du có nhiều bãi tắm đẹp như bãi Đất Đỏ, bãi Ngự, bãi Sỏi, bãi Mến. Sở hữu bầu không khí trong lành, mặt nước xanh ngắt nhất phải kể đến bãi Mến. Tại đây, bạn có thể chọn dịch vụ lặn ngắm san hô. Ảnh: Caoqiongwu_, carrotdang, _tyuong_, rai_photos.

Là hòn đảo nhỏ nằm dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy, đảo Bình Hưng (Khánh Hòa) còn có tên gọi khác là hòn Chút hay hòn Tý. Đến nơi đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rạn san hô đầy màu sắc. Vì không quá nổi tiếng nên nơi đây khá vắng vẻ, chưa phát triển dịch vụ du lịch. Đảo phù hợp cho những ai thích sự hoang sơ, không cần quá nhiều điểm đi và hoạt động vui chơi. Ảnh: Nhnhatha, minpika, bichhaunbh, daoanhng.

Nguồn Zing