BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trồng cây bàng vuông Trường Sa trên đất Tây Ninh

Cập nhật ngày: 27/05/2014 - 06:36

Hôm 26.5, Ban Chỉ đạo - Ban vận động (BCĐ-BVĐ) chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” đã tổ chức lễ trồng hai cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa trao tặng cho người dân tỉnh Tây Ninh nói chung và Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa – Viện chủ hệ thống các chùa Núi Bà Tây Ninh nói riêng.

Tham dự buổi lễ có bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đồng thời là Trưởng BCĐ-BVĐ của chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”; ông Nguyễn Hải Triều – đại diện Cục Chính trị Hải quân khu vực phía Nam; Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh và các thành viên trong BCĐ-BVĐ.

Bà Trương Mỹ Hoa trao thư cảm ơn cho Ni Trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa trong buổi lễ.

Chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” do Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức với mục đích tạo điều kiện chăm lo về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học cho các em học sinh ở huyện đảo Trường Sa.

Được sự ủng hộ mạnh mẽ của các mạnh thường quân, kiều bào trong và ngoài nước, kết thúc giai đoạn 1, chương trình đã vận động được 12 tỷ đồng xây dựng một trường tiểu học trên đảo Trường Sa Lớn. Ngôi trường đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 21.4.2013.

Ngày 30.8.2013, Ban Chỉ đạo chương trình đã công bố kế hoạch thực hiện giai đoạn 2 xây dựng tiếp một trường tiểu học trên xã đảo Sinh Tồn (thuộc huyện đảo Trường Sa).

Sau khi phát động, cùng với đồng bào trong và ngoài nước, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa đã trao số tiền 1 tỷ đồng để ủng hộ cho Chương trình. Sau nhiều tháng thi công, Trường Tiểu học xã Sinh Tồn đã chính thức khánh thành vào ngày 19.4.2014.

Trong dịp trở lại Trường Sa để dự lễ khánh thành Trường Tiểu học xã Sinh Tồn, các cán bộ, chiến sĩ ở huyện đảo đã gửi tặng cho Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa 2 cây bàng vuông, loài cây biểu tượng của Trường Sa như một lời cảm ơn chân tình đến những tình cảm, sự đóng góp, sẻ chia của Ni trưởng đối với các em học sinh, người dân ở biển đảo.

Các đại biểu trồng cây bàng vuông tại khuôn viên Chùa Linh Sơn Phước Trung.

Tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa cho biết, chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” sắp kết thúc, tuy nhiên tình yêu Trường Sa của đồng bào cả nước vẫn được tiếp tục giữ gìn bằng sự ra đời của Câu lạc bộ “Những người yêu Trường Sa”, và Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa là một trong những thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ này.

Dịp này, thay mặt cho BCĐ-BVĐ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”, bà Trương Mỹ Hoa đã gửi thư cảm ơn đến Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa, chúc Ni trưởng sức khỏe để có thể tiếp tục đồng hành, chia sẻ khó khăn với người dân ở Trường Sa thân thương.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau trồng 2 cây bàng vuông tại khuôn viên của Chùa Linh Sơn Phước Trung. Hai cây bàng sẽ được các ni sư, phật tử trong chùa cùng nhau chăm sóc.

Thùy Dương

 


 
Liên kết hữu ích