BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trong khi chờ đợi thi công nâng cấp, cần giặm vá những chỗ hỏng trên đường 786

Cập nhật ngày: 18/09/2009 - 05:31

Dự án nâng cấp mở rộng đường 786 theo Quyết định số 1596/QĐ-UBND của UBND tỉnh dự kiến sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị trúng thầu vào cuối năm 2009, tổng kinh phí dự toán ban đầu là 262,7 tỷ đồng. Được biết, hiện nay Hội đồng đền bù giải toả của các huyện có đường 786 đi qua gồm Bến Cầu, Châu Thành và Thị xã đang khẩn trương tiến hành điều tra lập phương án đền bù tổng thể nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ổ voi ngay gần chợ huyện Bến Cầu đã xảy ra hàng loạt vụ va chạm té ngã (ảnh chụp lúc 9 giờ 20 ngày 15.9.2009).

Đây thật sự là niềm vui của người dân ở dọc theo tuyến đường 786, bởi lâu nay tuyến đường này vốn nhỏ hẹp không đáp ứng với lưu lượng các loại phương tiện tham gia lưu thông ngày càng đông đúc trên tuyến đường này. Ngành chủ quản cũng rất nỗ lực trong công tác sửa chữa giặm vá cũng như điều chỉnh những đoạn cua dốc cho phù hợp với địa hình thực tế, điển hình như đoạn đi qua xã Long Chữ và đoạn khúc quanh xã Long Khánh (Bến Cầu) nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, trong niềm vui con đường sắp được mở rộng nâng cấp, người dân vẫn hết sức băn khoăn, lo lắng bởi thực trạng tuyến đường xuống cấp quá trầm trọng, nhất là đoạn từ xã Long Thuận đến thị trấn Bến Cầu và cửa khẩu Mộc Bài, có nhiều đoạn bị sụt lún, nham nhở đất đá, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Đáng lo ngại nhất là đoạn từ thị trấn Bến Cầu đi cửa khẩu Mộc Bài, cụ thể tại khu vực chợ huyện Bến Cầu, có một “ổ voi” khá sâu chiếm gần hết mặt đường đã gây không ít khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Anh Nguyễn Văn Mạnh, một người thợ sửa xe Honda tại đây cho biết: “Cái ổ voi này đã tồn tại mấy tháng nay và đã có rất nhiều vụ  tai nạn tại đây, do có rất nhiều xe cộ đi qua khu vực chợ”. Không riêng anh Mạnh, còn rất nhiều bà con tỏ ra bức xúc: “Đường hư hỏng như vậy mà chờ đến năm sau mới sửa thì e rằng sẽ còn xảy ra không biết là bao nhiêu vụ tai nạn giao thông”.

Mong rằng ngành chủ quản cần có kế hoạch giặm vá tạm thời những đoạn hư hỏng hiện nay trên đường 786 nhằm kéo giảm tai nạn giao thông để bà con yên tâm tham gia lưu thông trong khi chờ đợi nâng cấp, mở rộng đường.

Minh Tiên