BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trọng tài bẻ còi khó tin ở Asian Cup 

Cập nhật ngày: 17/01/2024 - 09:43

Sự cố hy hữu diễn ra trong quãng thời gian bù giờ của trận đấu giữa Saudi Arabia và Oman tại VCK Asian Cup rạng sáng 17/1.

Phút 90+6, từ quả đá phạt góc, Ali Al Bulayhi đánh đầu cận thành, tung lưới Oman, nâng tỷ số lên 2-1 cho Saudi Arabia. Tuy nhiên, cầu thủ và CĐV đội bóng áo xanh lại ôm đầu tiếc nuối, khi trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

Để chắc chắn hơn, trọng tài chính Shaun Evans đã tham khảo lại ý kiến từ tổ VAR. Sau vài phút lắng nghe, "vị vua áo đen" người Australia ra dấu không công nhận bàn thắng của Saudi Arabia. Cầu thủ Oman vỡ òa trong sung sướng và ngay lập tức tổ chức lên bóng.

Khi bóng tiến sát vùng 16,5 m của Saudi Arabia, trọng tài Evans bất ngờ thông báo lại rằng bàn thắng của Saudi Arabia hoàn toàn hợp lệ. Lúc này, cảm xúc trên sân Khalifa đảo ngược. Cầu thủ và CĐV Saudi Arabia đang buồn bã lại được ăn mừng, trong khi đối thủ chết lặng vì quyết định khó hiểu của tổ trọng tài.


Cầu thủ Oman sụp đổ sau khi trọng tài bẻ còi.

Ít phút sau, công nghệ bắt việt vị bán tự động cũng đưa ra hình ảnh chứng minh Ali Al Bulayhi không việt vị khi nhận bóng từ pha đánh đầu của đồng đội.

Chung cuộc, Saudi Arabia hoàn tất cú lội ngược dòng với tỷ số 2-1 trước Oman. Bàn thắng trước đó của đội tuyển hạng 56 thế giới được ghi sau pha solo ấn tượng của Ghaareb, cầu thủ đang khoác áo Al Nassr. Bàn thua của Saudi Arabia đến từ chấm phạt đền ở phút 14.

Thầy trò HLV Roberto Mancini đứng thứ 2 tại bảng F, xếp sau Thái Lan do hiệu số kém hơn (+1 so với +2). Ở lượt tiếp theo, Saudi Arabia sẽ gặp Kyrgyzstan, đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng, trong khi Thái Lan chạm trán Oman.

Nguồn znews