BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trọng tài phá hỏng trận TP.HCM vs Hà Nội FC: Bỏ phạt đền, tước bàn thắng oan? 

Cập nhật ngày: 25/07/2020 - 12:23

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài khiến cả TP.HCM và Hà Nội FC chịu thiệt làm lu mờ một trận đấu hay của hai đội bóng hàng đầu V-League.

Màn so tài giữa đương kim á quân CLB TP.HCM và đương kim vô địch Hà Nội FC là trận cầu tâm điểm của vòng 11 V-League 2020. Hai đội bóng hàng đầu của giải đấu đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu hay với nhiều cơ hội nguy hiểm trong một thế trận đôi công hấp dẫn.

CLB TP.HCM trên sân nhà không chọn lối chơi thiên về sự chắc chắn và chờ cơ hội phản công như những lần đối đầu trước đây với Hà Nội FC. Họ mạnh dạn chơi tấn công và có những thời điểm gây ra sức ép đáng kể lên đối thủ, nhiều lần buộc thủ môn Bùi Tấn Trường phải trổ tài cản phá. 

Trong khi đó Hà Nội FC chứng minh rằng họ chỉ sa sút so với chính mình vì những khó khăn về lực lượng. Xét về chất lượng, đội bóng Thủ đô vẫn có một đội hình mạnh hàng đầu V-League.

 

CLB TP.HCM và Hà Nội FC cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hay.

Màn trình diễn trên sân của hai đội nhấn mạnh thực lực của CLB TP.HCM cũng như Hà Nội FC. Tuy nhiên tất cả những yếu tố chuyên môn của trận đấu này lại hoàn toàn bị lu mờ bởi những quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài. CLB TP.HCM ấm ức vì hai lần đòi phạt đền không thành và các cổ động viên của Hà Nội FC cũng có lý do để tiếc nuối vì mất oan một bàn thắng.

Tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này gồm trọng tài chính Trần Văn Trọng và các trợ lý Cao Thanh Tú, Lê Xuân Hùng cùng trọng tài thứ tư, còi vàng 2016 Nguyễn Ngọc Châu. Chia sẻ trên Zing News, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền đánh giá họ đã làm tốt nhiệm vụ, nhưng có vẻ thực tế không hẳn như vậy. 

Ông Trần Văn Trọng khiến dư luận "dậy sóng" trong hoàn cảnh công tác trọng tài V-League 2020 đang ở giữa cơn bão chỉ trích. Trong hai tình huống từ chối cho CLB TP.HCM hưởng phạt đền ở hiệp 1, cựu giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn phân tích luật rõ ràng và cho rằng người cầm còi trận đấu đưa ra quyết định không chính xác ở lần thứ hai.

Không chỉ đội chủ nhà mà Hà Nội FC cũng chịu thiệt từ sai sót của trợ lý trọng tài. Đội khách lẽ ra có thể mở tỉ số ngay từ phút 27 khi Văn Quyết sút tung lưới Bùi Tiến Dũng nhưng bị phạt việt vị. Pha quay chậm cho thấy đội trưởng Hà Nội FC vẫn đứng trên hậu vệ của CLB TP.HCM khi đồng đội chuyền bóng.

Trọng tài chính bỏ một quả phạt đền của CLB TP.HCM. Trợ lý trọng tài lại khiến Hà Nội FC mất oan một bàn thắng. Trong hoàn cảnh hiện tại, những quyết định gây tranh cãi của những người làm nhiệm vụ cầm cân nảy mực rất dễ khiến người hâm mộ quên đi những dấu ấn chuyên môn của trận đấu.

Nguồn VTC