BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trụ điện bên trong hàng rào nhà dân 

Cập nhật ngày: 04/06/2020 - 21:25

BTNO - Ông Đặng Minh Quang, 46 tuổi, ngụ khu phố 2, phường 1, TP.Tây Ninh phản ánh, ở xóm ông có một số trụ điện “đứng chân” bên trong hàng rào của người khác. Việc này gây khó khăn cho người dân mỗi khi có sự cố về điện.

Ông Quang cho biết, những năm trước đây, dọc theo con đường dẫn vào khu xóm này có một hàng trụ điện bằng bê tông xi măng. Trên hàng trụ điện này mắc nhiều dây điện trung thế, viễn thông và gắn đồng hồ điện của nhiều hộ dân.

Những tháng gần đây, một vài hộ dân ở đối diện đã xây tường rào “bao” bên ngoài hàng trụ điện, khiến những hộ dân xung quanh gặp khó khăn mỗi khi cần ngắt điện cho gia đình.

“Mỗi khi gia đình gặp sự cố về điện, tôi phải leo qua hàng rào nhà đối diện để cúp cầu dao. Gia đình phải mua cục CP gắn bên ngoài”- ông Quang nói.

Trụ điện bên trong tường rào cư dân.

Theo lời ông Quang, chị của ông đã phản ánh việc này với ngành điện lực TP.Tây Ninh và cán bộ địa chính phường 1. Ngành điện lực trả lời vụ việc này do phường giải quyết. Cán bộ địa chính đến hiện trường đo đạc chiều ngang con đường và trả lời con đường đủ chiều ngang, những hộ dân này được quyền xây hàng rào xung quanh phần đất của mình và họ xây tường rào không lấn chiếm lộ giới.

Cổng rào thường xuyên khóa chặt, nếu gặp sự cố về điện, những hộ dân bên ngoài sẽ gặp khó khăn trong việc cúp cầu dao.

Ông Quang  mong chính quyền địa phương phối hợp với ngành điện lực dời hàng trụ điện này ra bên ngoài hàng rào để người dân trong xóm tiện sử dụng đồng hồ điện và an toàn mỗi khi có sự cố điện xảy ra.

Quan sát tại hiện trường cho thấy có ít nhất 3 trụ điện đang “đứng chân” bên trong hàng rào của 2 hộ dân và trong một khu vườn cây ăn trái. Xung quanh nhà của các hộ dân và khu vườn này đều có hàng rào, tường rào kiên cố; cổng rào thường xuyên khóa chặt. Nếu 5 hộ dân ngụ phía bên đường đối diện gặp sự cố về điện, những hộ dân bên ngoài sẽ gặp khó khăn trong việc cúp cầu dao để ngắt điện. 

Trụ điện “đứng chân” bên trong hàng rào vườn cây ăn trái.

Đại diện HĐND TP.Tây Ninh đã ghi nhận ý kiến người dân và cho biết sẽ báo lên UBND thành phố, kiến nghị ngành Điện lực xử lý.

Đại Dương


Liên kết hữu ích