BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trụ điện giữa đường gây mất an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 09/01/2020 - 17:49

BTNO - Người dân khu vực đường số 48-50 Điện Biên Phủ (Phường Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh) bức xúc phản ánh hàng loạt trụ điện được “cắm” giữa đường, gây mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Anh Ngô Mạnh Dần (ngụ phường Ninh Thạnh) cho biết, các trụ điện này có từ trước khi con đường được nâng cấp, trải thảm nhựa. Mặc dù là đường nhỏ, rộng hơn 8m, nhưng các trụ điện lại không được thi công cùng lúc mà được để lại, chiếm hơn 1m bề rộng mặt đường. Chưa kể tại các khúc quanh, đường cong nguy hiểm thì trụ điện hiện diện như một cái bẫy với người đi đường.

Trụ điện nằm chắn giữa đường 50 Điện Biên Phủ, ấp Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, TP.Tây Ninh

“Lẽ ra các trụ điện này phải được di dời ngay từ 6 tháng trước, từ lúc khởi công làm đường. Nhưng không hiểu sao khi làm, đơn vị thi công tiến hành đào bới, đổ đất, trải thảm, còn các trụ điện thì họ né sang một bên”- anh Dần nói.

Một người dân khác phàn nàn, “Con đường đã hoàn thành, còn trụ  điện lại bỏ ngang, mặc cho chúng đứng trơ giữa đường, chắn tầm nhìn. Ban ngày còn có thể tránh kịp, nhưng ban đêm nguy hiểm biết chừng nào. Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu xảy ra tai nạn cho người dân chúng tôi?”

Trao đổi với ngành Điện lực, ông Nguyễn Hồ Hữu Ngọc- Giám đốc Điện lực TP.Tây Ninh cho biết khi nhận được phản ánh của cử tri, ngày 2.1.2020, Điện lực TP.Tây Ninh đã có văn bản kiến nghị Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng (DAĐTXD) TP.Tây Ninh phối hợp di dời các trụ điện khi tiến hành việc mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn. Theo đó, các trụ điện trên địa bàn TP.Tây Ninh đang vận hành được Điện lực thực hiện theo sự bàn giao tuyến của địa phương, đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với việc cải tạo, mở rộng đường sẽ dẫn đến việc các trụ điện cũ sẽ nằm ngoài mặt đường thi công mới. Điện lực TP.Tây Ninh đề nghị Ban quản lý DA phối hợp thực hiện trình tự. Cụ thể, khi triển khai công trình di dời đường, Ban quản lý DAĐTXD liên hệ Điện lực để lập phương án dự trù kinh phí di dời. Ban quản lý triển khai ký hợp đồng và thanh toán chi phí, Điện lực lập kế hoạch cắt điện thi công di dời hoàn tất đồng bộ với việc thi công mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Ngọc giải thích thêm, do thời gian gần đây, một số tuyến đường mở rộng và nâng cấp (như đường số 45- 46, 49- 50, 55- 56, 63- 64 đường Điện Biên Phủ; hẻm 9- 10 đường Thuyền; hẻm 9 đường Cách Mạng Tháng Tám; hẻm 2A đường Trần Văn Trà) đã khảo sát và lập phương án kinh phí di dời nhưng vẫn chưa ký hợp đồng. Trong đó có một số tuyến đường đã hoàn thiện mặt đường mở rộng, dẫn đến trụ điện nằm trong phần lộ giao thông gây mất an toàn. “Điện lực đã nhận được phản ảnh từ cử tri đường số 48-50 Điện Biên Phủ và hẻm 2A đường Trần Văn Trà về vấn đề trên”- ông Ngọc nói.

Điện lực TP.Tây Ninh đã đề nghị Ban quản lý DAĐTXD TP.Tây Ninh sớm ký hợp đồng với Điện lực, hoặc thuê đơn vị xây lắp điện hoàn thành việc di dời các trụ điện trên các tuyến đường mở rộng đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. “Trong thời gian tới, Điện lực TP.Tây Ninh đề nghị Ban quản lý DAĐTXD TP.Tây Ninh khi triển khai công trình cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn cần có sự phối hợp sớm với Điện lực ngay từ đầu để tạo sự đồng bộ của việc thi công đường lẫn di dời trụ điện, nhằm đảm bảo an toàn vận hành lưới điện, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị”- ông Ngọc đề nghị.

Tâm Giang


 
Liên kết hữu ích