BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trụ điện sắp ngã đổ, bao giờ được thay mới?

Cập nhật ngày: 22/04/2011 - 07:50

(BTNO)- Ở khu phố 3, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu hiện đang hiện diện một trụ điện có nguy cơ ngã đổ bất cứ lúc nào. Trụ điện hạ thế này bị hoen rỉ từ lâu, các lớp bê tông bên ngoài bong tróc hết để lộ ra những que sắt thật nguy hiểm. Do sợ trụ điện ngã, bà con ở đây dùng cây tre chống tạm. Cảnh tượng thật đáng sợ như vậy nhưng chẳng thấy chính quyền địa phương hay ngành chức năng quan tâm giải quyết. Điều đáng nói là trụ điện này hiện đang “gồng” trên mình đến 2, 3 nguồn điện nên dây tải lòng thòng sà xuống đất; thêm vào đó, vị trí của trụ điện được dựng sát hàng rào của trường tiểu học thị trấn Bến Cầu, nếu chẳng may trụ điện này sập xuống ngay trong giờ ra chơi thì hậu quả thật khó lường.

Trụ điện xiêu vẹo mục nát lòi những que sắt ra ngoài, bà con phải dùng cây chống tạm vì sợ nó ngã đổ gây tai họa

 

Theo lời người dân ở đây thì trụ điện này đấu tải từ trụ số T16/8 cung cấp điện cho 2 tổ đang sử dụng điện với hơn 16 hộ. Vừa qua thấy có nhân viên điện lực đến khảo sát và cho biết xác định vị trí cắm trụ, chuẩn bị tiếp nhận 2 tổ điện đang sử dụng điện cụm. Hiện đã cắm cọc tiêu xong rồi nhưng không rõ vì sao đến nay chưa thi công, trong khi trụ điện đã mục nát sắp ngã đổ.

Anh Phạm Văn Thi - tổ trưởng tổ điện cho biết thêm: thấy trụ điện có nguy cơ sắp gãy đổ, anh có đi vận động bà con đóng tiền để thay trụ mới, nhưng bà con nghe nói sắp bàn giao tổ điện cho điện lực nên không đóng tiền thay trụ. Vì sợ nguy hiểm nên mọi người chỉ còn cách dùng cây chống tạm thời.

Mong rằng ngành Điện lực cần sớm có kế hoạch tiếp nhận điện ở tổ điện cụm, hoặc thay mới trụ điện khác, nhằm tránh những rủi ro thương tâm có thể xảy ra.

Minh Tiên