BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trụ sở chi nhánh Microsoft tại Athens bị tấn công

Cập nhật ngày: 28/06/2012 - 05:22

Sáng 27.6, hai tay súng lái xe tải nhỏ lao vào trụ sở chi nhánh tập đoàn Microsoft tại thủ đô Athens, Hy Lạp rồi châm lửa đốt xe. Vụ tấn công không gây thiệt hại về người nhưng đã làm nhân viên làm việc cho Microsoft hoảng loạn.

Chiếc xe tải bị thiêu rụi ngay trước cửa trụ sở chi nhánh Microsoft tại thủ đô Athens.

Ảnh: AP

Cảnh sát cho biết, hai người ông trang bị súng ngắn và tiểu liên tự động đã khống chế nhân viên bảo vệ trước khi đốt cháy chiếc xe tải chở 3 bình gas và 5 can xăng, gây ra một vụ nổ lớn, phá huỷ gần như hoàn toàn tầng trệt của trụ sở chi nhánh tập đoàn Microsoft. Rất may vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, vẫn chưa có ai đến trụ sở để làm việc.

Microsoft đã lập tức cho đóng cửa trụ sở chi nhánh để đánh giá thiệt hại. Theo Sở cứu hoả thủ đô Athens, ước tính vụ tấn công gây thiệt hại khoảng 60.000 euro (75.000 USD).

Những vụ tấn công đốt phá trụ sở các ngân hàng, các tập đoàn nước ngoài và văn phòng các đảng phái chính trị xảy ra ngày càng nhiều trong những năm gần đây tại Hy Lạp. Đặc biệt là khi tình trạng thất nghiệp tăng cao, suy thoái kinh tế nghiêm trọng do chính sách thắt lưng, buộc bụng để đối phó với cuộc khủng hoảng nợ công.

TÙNG LÂM

(Theo Reuters)