BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trụ sở Huyện uỷ - UBND huyện Hoà Thành cơ bản hoàn thành phần xây dựng

Cập nhật ngày: 10/09/2010 - 11:05

Trụ sở Huyện uỷ - Uỷ ban nhân dân (HU-UBND) huyện Hoà Thành là 1 trong 10 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh thuộc khối huyện, thị xã quản lý, được xây dựng trên khu vực Trường THPT Lý Thường Kiệt cũ tại thị trấn Hoà Thành. Trong những tháng đầu năm 2010, huyện Hoà Thành cùng đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành chào mừng Đại hội.

Công trình Trụ sở HU-UBND huyện Hoà Thành đang hoàn chỉnh phần xây lắp

Ông Trần Tương Quốc- Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh cho biết, dự án trụ sở HU- UBND huyện Hoà Thành được khởi công xây dựng từ cuối năm 2007 với tổng giá trị thi công là hơn 19 tỷ đồng, gồm các công trình: khối làm việc HU; khối làm việc UBND huyện; các khối phòng, ban; khối nghiệp vụ chuyên môn; hàng rào và nhà bảo vệ. Theo dự kiến, đầu năm 2008 toàn bộ các công trình thuộc dự án đều được triển khai xây dựng với thời gian thi công là 800 ngày. Theo dự kiến này, đến quý I năm 2010 dự án sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục công trình. Tuy nhiên, do có nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nên đến đầu năm 2008 chỉ có mỗi một công trình khối làm việc Huyện uỷ là khởi công đúng như dự kiến, còn tất cả các khối còn lại chưa thể khởi công được. Sau một thời gian, UBND và các ngành chức năng huyện Hoà Thành tích cực giải quyết, đến giữa tháng 6.2009 các công trình: khối làm việc UBND huyện, khối các phòng ban, hội trường mới chính thức khởi công.

Như vậy coi như dự án khởi công thực tế chậm hơn dự kiến đến gần 1 năm. Tuy nhiên, khi được chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX thì lãnh đạo huyện Hoà Thành và đơn vị thi công thống nhất nỗ lực tăng cường tiến độ thi công để kịp hoàn thành trong năm 2010. Để thực hiện được điều này, trong thời gian qua Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh tích cực huy động đủ vốn để tổ chức thi công hàng loạt các công trình. Đồng thời công ty tập trung tất cả các máy móc, thiết bị thi công và tăng cường lực lượng công nhân xây dựng trụ sở HU-UBND huyện Hoà Thành. Nhiều lúc trên công trường xây dựng trụ sở này có đến hơn 200 công nhân. Trong những thời điểm cần thiết, Công ty còn tổ chức tăng ca làm việc để đẩy nhanh tiến độ ở mức cao nhất.

Hiện nay, hầu hết các khối nhà làm việc trong khu vực xây dựng trụ sở HU-UBND huyện Hoà Thành đều đã cơ bản thi công xây dựng xong và đang thực hiện hoàn chỉnh công trình. Lãnh đạo Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh cho biết, với tiến độ thi công như hiện nay, công trình trụ sở HU-UBND huyện Hoà Thành sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2010. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn một vài hạng mục nhỏ vẫn còn vướng mặt bằng nên chưa triển khai thi công được. Thời gian từ nay đến cuối năm 2010 không còn nhiều, Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh đang cùng địa phương tích cực xử lý để kịp “về đích” đúng thời gian theo kế hoạch đề ra.

Sơn TrẦn