BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trực thăng quân sự Nga bị rơi

Cập nhật ngày: 30/10/2013 - 10:27
Một chiếc trực thăng quân sự của Nga đã rơi xuống địa điểm gần khu vực dân cư ở ngoại ô thủ đô Moscow chiều 29.10 làm 2 phi công bị thương nặng.

Hãng RIA Novosti đưa tin, chiếc trực thăng rơi chỉ cách khu dân cư vài mét và ở gần quận Vykhino-Zhulebino của Moscow. Theo một quan chức Bộ các tình huống khẩn cấp của Nga, ngọn lửa từ vụ tai nạn đã lan rộng, bao phủ một diện tích khoảng 20m2.

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng quân sự Nga. Ảnh: Ria Novosti

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã xác nhận chiếc máy bay gặp nạn là loại trực thăng chiến đấu 2 chỗ ngồi K-52. Trong thông báo của Bộ quốc phòng Nga, trực thăng Ka-52 bị rơi khi đang bay thử nghiệm trong khuôn khổ một dự án nghiên cứu và phát triển để chuẩn bị triển khai trên tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral. Thông tin ban đầu cho thấy nguyên ngân gây ra tai nạn là do trục trặc kỹ thuật.

Các nhà điều tra đang xem xét hiện trường vụ rơi trực thăng nhằm xác định nguyên nhân chính xác đằng sau vụ tai nạn. Nguyên nhân ban đầu gây ra vụ tai nạn được phỏng đoán là do các ghế phóng trên chiếc máy bay đã vô tình bị kích hoạt.

Theo nữ phát ngôn viên cơ quan y tế thành phố, 2 phi công bị sốc nhưng vẫn tỉnh táo. “Các bác sĩ đánh giá tình trạng của hai phi công là nghiêm trọng, nhưng họ tin là có cơ hội cứu sống hai người”.

Đây là lần thứ 2 trong 2 năm trở lại đây, trực thăng Ka-52 gặp nạn. Vào tháng Ba năm ngoái, một nguyên mẫu Ka-52 bị rơi khi đang bay huấn luyện gần Torzhok, khu vực Tver, khiến hai phi công thiệt mạng.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti