BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trump nói xem xét bãi nhiệm 'rất nguy hiểm' với Mỹ 

Cập nhật ngày: 13/01/2021 - 08:59

Tổng thống Trump cho biết nỗ lực xem xét bãi nhiệm ông của đảng Dân chủ là "trò lừa bịp" và "rất nguy hiểm" với Mỹ, đặc biệt vào thời điểm này.

"Đây là sự tiếp nối cuộc săn phù thủy lớn nhất, xấu xa nhất trong lịch sử đất nước và đang gây tức giận tột cùng, cũng như nỗi đau và sự chia rẽ. Nó trầm trọng hơn nhiều so với những điều hầu hết mọi người từng biết, rất nguy hiểm đối với Mỹ, đặc biệt vào thời điểm vô cùng nhạy cảm này", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong chuyến thăm bức tường biên giới tại thành phố Alamo, bang Texas, hôm 12/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Không Lực Một trước khi khởi hành đến Texas hôm 12/1. Ảnh: AFP.

Trước đó, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã công bố điều khoản luận tội Trump, xoay quanh vai trò của ông trong vụ bạo loạn tại Đồi Capitol hôm 6/1. Tổng thống Mỹ bị cáo buộc đưa ra những phát biểu "kích động bạo loạn" và khuyến khích hành vi phạm pháp.

Tuy nhiên, trước khi khởi hành đến Texas, Trump trả lời báo chí rằng những phát ngôn của ông không phải nguyên nhân gây ra vụ bạo loạn. "Bài phát biểu của tôi đã được phân tích. Mọi người đều cho rằng điều tôi nói hoàn toàn phù hợp", ông chủ Nhà Trắng cho hay.

Nỗ lực luận tội Trump là động thái tiếp theo của đảng Dân chủ nhằm phế truất Tổng thống, sau khi nghị quyết kêu gọi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence kích hoạt Tu chính án 25 bị các thành viên đảng Cộng hòa chặn bỏ phiếu tại Hạ viện. Phiên bỏ phiếu thông qua điều khoản luận tội tại Hạ viện dự kiến được tổ chức hôm nay. Ba hạ nghị sĩ Cộng hòa đã tuyên bố ủng hộ nỗ lực này.

Nguồn VNE (Theo Al Jazeera)