Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số trong tháng 3/2017 toàn thị trường ô tô Việt Nam bán được 26.872 xe.
Nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt đang ngày càng gia tăng. Điều đó thể hiện qua doanh số bán hàng trên toàn thị trường. Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, tổng doanh số bán hàng trong tháng 3/2017 trên thị trường Việt đạt 26.872 xe, tăng 52% so với tháng trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái thì doanh số này tăng 8%.
Cụ thể, trong số 26.872 xe bán ra trên toàn thị trường thì có 16.805 xe du lịch; 8.278 xe thương mại và 1.789 xe chuyên dụng. So sánh với tháng 2/2017, doanh số bán hàng dòng xe du lịch tăng 67%, xe thương mại tăng 31 % và xe chuyên dụng tăng 45%.
(Ảnh minh hoạ)
Về sản lượng xe lắp ráp trong nước, tháng 3 vừa qua đạt 18.388 xe, tăng 35% so với tháng 2/2017. Có 8.484 xe nhập khẩu nguyên chiếc được đưa về nước, tăng 114% so với tháng 2/2017.
Như vậy, cộng dồn 3 tháng đầu năm 2017, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng gần 65.000 xe ô tô các loại, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, tính trung bình, mỗi giờ có 30 xe được trao tới tay khách hàng Việt.
Tính riêng tháng 3, thị trường ô tô trong nước tiêu thụ gần 42.000 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó xe thương mại chiếm gần 20.000 xe, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, xe chuyên dụng hơn 3.000 xe, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
(Ảnh minh hoạ)
Về xe lắp ráp trong nước, tính đến hết tháng 3/2017 doanh số bán hàng đạt 46.300 chiếc, giảm 1%. Trong khi đó xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn đạt 18.400 chiếc, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong số các nhà phân phối tại thị trường Việt Nam thì Thaco tiếp tục dẫn đầu với hơn 23.700 chiếc được bán ra trong tháng 3, chiếm gần 40% thị phần. Đứng ở vị trí thứ 2 là Toyota với doanh số gần 13.500 xe được bán ra, chiếm 23% thị phần. Và đứng sau Toyota là Ford với doanh số 6.900 xe bán ra trong tháng 3, chiếm 12% thị phần.
Nguồn tinnhanhonline