Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung cấp Tân Bách Khoa tuyển sinh Dược sĩ trung cấp hệ 9+3

Cập nhật ngày: 23/10/2014 - 05:02

Học viên Trường trung cấp Tân Bách Khoa nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh minh họa

Ông Võ Hiền Phương-  Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Tân Bách Khoa cho biết, đối tượng tuyển sinh vào ngành dược sĩ hệ 9 + 3 là những học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở.

Thí sinh trúng tuyển vào hệ  9 + 3 sẽ học một năm văn hóa và hai năm nghiệp vụ về ngành dược.

Ngoài việc đa dạng hóa loại hình, ngành nghề, đối tượng đào tạo, mục đích của việc mở ngành dược sĩ trung cấp hệ 9+ 3 còn nhằm góp phần phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.

Cũng liên quan đến ngành dược, ngoài việc mở lớp dành cho học sinh lớp 9, Trường trung cấp Tân Bách Khoa cũng được phép tuyển sinh dược sĩ văn bằng 2.

Đối tượng theo học văn bằng 2 ngành dược có thể là những người đã có một bằng trung cấp, cao đẳng gần với những ngành thuộc lĩnh vực y tế, ví dụ  như ngành điều dưỡng hoặc một số ngành khác tùy theo điều kiện cụ thể của người học. Thời gian học văn bằng 2 này chỉ có 3 học kỳ (không quá một năm rưỡi).

Tổng chỉ tiêu cho hai ngành dược vừa nêu ở trên là 200 người. Ngày 10.11 là hạn chót để thí sinh nộp hồ sơ.

Liên quan đến bậc học mầm non, Trường trung cấp Tân Bách Khoa đang tiếp tục nhận hồ sơ để mở lớp chuyên đề “Bảo  mẫu mầm non” khóa 2.

Đây là lớp học không tập trung (học thứ 7 và chủ nhật hàng tuần), thời gian đào tạo 3 tháng với mục đích bồi dưỡng kiến thức sư phạm cho bảo mẫu trong các cơ sơ giáo dục mầm non, nhất là hệ thống trường, nhóm lớp mầm non ngoài công lập.

 Đ.V.T