Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung đoàn 174: Tạo tâm thế cho chiến sĩ mới bước vào huấn luyện đạt kết quả cao 

Cập nhật ngày: 19/02/2023 - 21:19

BTNO - Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ, song trên gương mặt từng chiến sĩ mới đều tỏ rõ quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với mong mỏi, kỳ vọng của địa phương, đơn vị.

Huấn luyện các bài thể dục sáng

Tiết trời nắng nóng, oi bức nhưng không khí học tập của chiến sĩ mới trong những ngày đầu về Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh không vì thế mà kém phần hào hứng. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ, song trên gương mặt từng chiến sĩ mới đều tỏ rõ quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với mong mỏi, kỳ vọng của địa phương, đơn vị.

Thượng tá Trần Quang Thọ- Trung đoàn trưởng Trung đoàn 174 chia sẻ: “Năm nay, Trung đoàn tiếp nhận chiến sĩ mới từ các huyện Tân Biên, Châu Thành, Bến Cầu, Dương Minh Châu, thị xã Trảng Bàng, thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh về đơn vị học tập, rèn luyện.

Ngay từ những ngày đầu, chiến sĩ mới được quân y đơn vị khám sức khoẻ và tham gia huấn luyện dự khoá, cách gấp, xếp nội vụ, vệ sinh, chế độ học tập trong ngày, tuần, thực hiện đúng lễ tiết tác phong, xưng hô chào hỏi, học các bài thể dục sáng và truyền thống Quân đội, Quân khu, LLVT tỉnh, đơn vị … Đây là bước đầu hình thành tác phong của người chiến sĩ, gọn gàng, ngăn nắp và là nền tảng để rèn luyện cho các tân binh tính kỷ luật trong học tập, huấn luyện”.

Cán bộ Trung đội 15, Đại đội 4, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới Trung đoàn 174 trò chuyện với các chiến sĩ.

Chiến sĩ Trần Quốc Thắng, Đại đội 2, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới chia sẻ: “Những ngày đầu trong quân ngũ, mọi thứ đều mới mẻ, từ việc ăn, ở, đi lại, học tập, sinh hoạt, xưng hô, chào hỏi đều khác so với môi trường bên ngoài, cùng với nỗi nhớ nhà, người thân và bạn bè. Vượt lên những bỡ ngỡ, khó khăn đó, được sự quan tâm, chỉ bảo, giúp đỡ tận tình của cán bộ các cấp và đồng đội, tôi đã dần quen với nếp sống mới”.

Các tân binh chăm sóc vườn rau xanh sau giờ huấn luyện.

Không chỉ cán bộ, chỉ huy các cấp quan tâm, giúp đỡ chiến sĩ mới, mà tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đẩy mạnh các hoạt động sinh hoạt giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích giúp tân binh vượt qua những khó khăn ban đầu và thêm nhiều tình thương, gắn bó với đơn vị. Để phục vụ nhu cầu liên lạc với bạn bè, người thân, ở các trung đội, đều bố trí điện thoại để chiến sĩ gọi điện vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, sau giờ điểm danh quân số buổi tối. Ngoài ra, chiến sĩ khi cần có thể mượn điện thoại của chỉ huy để liên lạc về gia đình.

Thiếu tá Đặng Thanh Liêm- Chính uỷ Trung đoàn 174 cho biết: “Đơn vị được Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh và cấp uỷ, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, động viên. Đội ngũ cán bộ trung đoàn đại đa số đều có kinh nghiệm quản lý, chỉ huy, huấn luyện bộ đội, nên sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới năm 2023, bốn đại đội đã tập trung hướng dẫn, giúp đỡ để chiến sĩ nhanh chóng bắt nhịp vào nền nếp, ổn định.

Thiếu úy Phạm Văn Toàn- Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới Trung đoàn 174 hướng dẫn động tác nghiêm, nghỉ, quay tại chỗ.

Bằng những cử chỉ, hành động thân thiện, việc làm mẫu mực, đội ngũ cán bộ các cấp ở Trung đoàn 174 đã và đang xây dựng cho chiến sĩ mới sự tin tưởng đơn vị là một mái nhà đầm ấm, thân thương, tạo điểm tựa tinh thần cho chiến sĩ an tâm rèn luyện, gắn bó với đơn vị.

Huy Thường