BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung đoàn bộ binh 174: Thi đua huấn luyện, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Cập nhật ngày: 16/03/2010 - 07:24

Đến thăm Trung đoàn bộ binh 174 vào một ngày trung tuần tháng 3.2010, sau một tuần ra quân huấn luyện chiến sĩ mới, chúng tôi nhận thấy nhịp sống, sinh hoạt ở đây thật khẩn trương, nhưng rất nền nếp. Đại uý Nguyễn Thành Tâm, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 14, đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới thuộc trung đoàn cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, Đảng uỷ, Ban chỉ huy tiểu đoàn đã ra nghị quyết lãnh đạo và xây dựng kế hoạch thực hiện. Trong đó, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị cho chiến sĩ, quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Quân khu, của Bộ CHQS tỉnh và của đơn vị, gắn với việc thực hiện có hiệu quả các bước tiếp theo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” góp phần xây dựng Đảng bộ tiểu đoàn trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Vui chơi và rèn luyện thể lực

Đi vào thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, Ban chỉ huy tiểu đoàn tổ chức triển khai quán triệt cho đội ngũ các cấp tập trung nghiên cứu nắm chắc trình độ, nhận thức và hoàn cảnh gia đình của chiến sĩ để có phương pháp huấn luyện, giáo dục phù hợp. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xây dựng đơn vị là mái nhà chung để chiến sĩ yên tâm học tập, rèn luyện. Thời gian qua công tác xây dựng đơn vị có nhiều chuyển biến tốt. Được Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương quan tâm, đầu tư xây dựng mới toàn bộ doanh trại với kinh phí gần 40 tỷ đồng. Cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp với nhiều công trình xanh tươi mát, không gian hài hoà, tạo ấn tượng sâu sắc đối với chiến sĩ mới khi về đơn vị. Trong học chính trị, các chiến sĩ mới được giáo dục truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống của trung đoàn, tiểu đoàn, truyền thống “trung dũng, kiên cường” của quê hương Tây Ninh, được tham quan bảo tàng lịch sử của tỉnh và phòng truyền thống LLVT tỉnh. Phong trào sinh hoạt văn hoá – văn nghệ, thể dục thể thao trong đơn vị với các tổ chức đoàn thể, địa phương, đơn vị kết nghĩa luôn diễn ra sôi nổi, nhất là vào hai ngày nghỉ cuối tuần, góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi liên tục trong thời gian huấn luyện.

Trong tháng 3.2010, Bộ CHQS tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 35 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “thần tốc, quyết thắng, lập công dâng Bác”, theo đó, từng tập thể và cá nhân vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, vừa hoàn thành các chỉ tiêu, nội dung thi đua nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng đơn vị, quản lý, rèn luyện kỷ luật, xây dựng con người mới đối với chiến sĩ mới, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Với quyết tâm của toàn đơn vị trong nỗ lực nâng cao chất lượng huấn luyện, được Đảng uỷ Quân sự, Bộ CHQS tỉnh, cùng các cấp, các ngành và nhân dân các địa phương quan tâm, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần, tin rằng Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 sẽ đào tạo được những người lính có ý chí, bản lĩnh và lòng trung thành tuyệt đối với Tổ quốc và nhân dân.

LÊ HUY THƯỜNG