BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung Quốc phát hiện ca dịch hạch thứ tư 

Cập nhật ngày: 29/11/2019 - 19:54

Một nông dân chăn gia súc ở phía bắc Nội Mông được phát hiện mắc bệnh dịch hạch, 4 người có tiếp xúc với bệnh nhân phải cách ly.

Ca dịch hạch thứ 4 này được Cơ quan Y tế Trung Quốc xác nhận hôm 28/11. Sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định sau khi điều trị tại bệnh viện địa phương. Người này trước đó có làm việc tại khu vực đã phát hiện dịch hạch. 

Ba ca bệnh trước đều có nguyên nhân từ việc ăn thịt động vật hoang dã. Hai bệnh nhân được chẩn đoán mắc dịch hạch thể phổi, người còn lại bị dịch hạch thể hạch. 

Bệnh dịch hạch lây truyền cho người chủ yếu từ các loài gặm nhấm. Ảnh: Shuttersock.

Bệnh dịch hạch, từng được gọi là " Cái chết đen" trong thời Trung Cổ, là một loại bệnh truyền nhiễm, tỷ lệ tử vong cao, lây lan chủ yếu từ các loài gặm nhấm. Bệnh có thể truyền nhiễm qua không khí hoặc bọ chét. 

Bệnh dịch hạch gần như bị xóa sổ khỏi Trung Quốc. Từ năm 2009 đến năm 2018, nước này ghi nhận 26 trường hợp nhiễm bệnh và 11 người tử vong. 

Năm 2014, một người đàn ông ở phía tây bắc tỉnh Cam Túc đã tử vong vì dịch hạch, 151 người khác phải cách ly. Cảnh sát cũng phong tỏa khu dân cư 30.000 người mà bệnh nhân từng sinh sống. 

Nguồn VNE (Theo Reuters, South China Morning Pots)