Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung Quốc "quay lưng" lại với các thiết bị iOS? 

Cập nhật ngày: 15/04/2017 - 10:16

Báo cáo của hãng Kantar World Panel gần đây cho thấy, iOS của Apple tiếp tục phát triển ở Mỹ và chiếm 42% thị phần trong vòng 03 tháng vừa qua, tăng 38,3% so với năm trước. Trong khi đó, Android của Google đã giảm xuống còn 55,9% doanh thu trên smartphone.

Đến thời điểm này, iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple vẫn là những smartphone bán chạy nhất ở Mỹ, giữ vị trí hàng đầu kể từ thời điểm tháng 11/ 2016. Apple đã thông báo vào đầu năm nay rằng iPhone 7 đã thiết lập một kỷ lục về doanh số bán hàng chưa từng có cho hãng này, chiếm đến 64% doanh thu trong quý 1/2017.

Trong khi đó, các smartphone như Pixel và Pixel XL của Google được cho là góp phần làm tăng doanh số bán hàng các thiết bị chạy Android ở Mỹ lại chỉ đạt dưới 25% doanh thu , một phần là vì những hạn chế của chuỗi cung ứng khiến người tiêu dùng khó có thể chạm tay tới thiết bị này của Google.

Tuy nhiên, Kantar cho thấy 23% người tiêu dùng Mỹ có ý định mua một chiếc điện thoại thông minh mới trong vòng sáu tháng tới sẽ xem xét đến Pixel và Pixel XL của Google, có nghĩa là doanh số bán hàng của bộ đôi này có thể tăng lên cho đến khi phiên bản kế nhiệm của chúng được công bố.

Thị phần iOS đạt đến mức thấp nhất tại Trung Quốc

Các báo cáo gần đây cũng cho thấy, thị phần của iOS đang có dấu hiệu sụt giảm mạnh ở các thị trường lớn khác như Trung Quốc, nơi thị phần của iOS đã giảm 8,9% trong vòng 01 năm qua, trong khi Android tăng 9,3%. Như vậy, thị phần của Apple đã đạt mức thấp nhất tại Trung Quốc trong vòng 03 năm qua, tương đương 13,2%, so với 86,4% của Android.

Thị phần của Android cũng tăng ở các thị trường lớn ở châu Âu, đạt 75,2% doanh số bán smartphone, so với mức tăng trưởng của iOS là 21,8%. Báo cáo cũng đã đề cập đến những thay đổi thú vị trên thị trường smartphone trong quý I và quý II năm nay, khi mà Samsung đã công bố bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus của mình và Apple đã phát hành một phiên bản màu đỏ của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, cùng với việc nâng cấp lên iPhone SE.

Nguồn XHTT