BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung Quốc: Xe đưa đón học sinh chở quá tải gây tai nạn thảm khốc

Cập nhật ngày: 17/11/2011 - 02:56

Vào lúc 9 giờ 40 phút sáng 16.11, một chiếc xe đưa đón học sinh của trường mẫu giáo Tiểu Bác Sĩ thị trấn Ngọc Lâm Tử, huyện Chính Ninh, thành phố Khánh Dương, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc đâm phải một chiếc xe tải chở than chạy ngược chiều làm ít nhất 18 trẻ mẫu giáo và 2 người lớn thiệt mạng.

Thông cáo báo chí của Cục An toàn lao động thành phố Khánh Dương cho biết, vụ va chạm xảy ra tại cổng xưởng gạch Hạ Câu, phía tây thị trấn Ngọc Lâm Tử, làm tài xế và 4 học sinh chết tại chỗ. Đến tối cùng ngày, số người tử vong tăng lên 20 người. 44 người khác, hầu hết là trẻ em được đưa đến bệnh viện điều trị, trong đó có 13 em nhỏ bị thương nặng.      

Hiện trường vụ tai nạn

Theo Cục An toàn lao động, nguyên nhân tai nạn là do xe chở học sinh chở quá tải, khi chiếc xe 9 chỗ này nhồi nhét đến 64 người, trong đó có với 62 em học sinh từ 5-6 tuổi và 1 cô giáo. Vụ tai nạn đã gây nên một làn sóng giận dữ khắp Trung Quốc. 

Hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc dẫn nguồn tin từ phòng  Giáo dục huyện Chính Ninh cho biết, trường mẫu giáo Tiểu Bác Sĩ là trường thuộc tư nhân.

Tình trạng xe đưa đón học sinh chở quá tải khá phổ biến ở Trung Quốc, và tai nạn xảy ra thường xuyên do xe chất lượng kém và tài xế lái xe ẩu.

Tháng 9 vừa qua, đài truyền hình Trung Quốc cũng đưa tin về một trường hợp xe đưa đón học sinh chở quá tải, trong đó chiếc xe 8 chỗ cũng nhồi nhét 64 trẻ mẫu giáo bị chặn bởi cảnh sát.

THUÝ TRINH

(Theo THX)