Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm GDTX tỉnh: Trao chứng chỉ tiếng Anh Cambridge

Cập nhật ngày: 31/10/2011 - 12:37

(BTNO)- Vừa qua, Văn phòng tiếng Anh Cambrige tại TP.HCM phối hợp với Trung tâm GDTX Tây Ninh tổ chức lễ trao chứng chỉ tiếng Anh Cambridge quốc tế cho các thí sinh thi đạt trong kỳ thi ngày 18.6.2011.

Tới dự lễ có ông Geoffrey Robert Lowery Klein – đại diện Văn phòng Cambridge tại TP.HCM và BGĐ Trung tâm GDTX tỉnh.

Khoá thi ngày 18.6.2011 có 292 thí sinh dự thi ở các cấp độ Starter, Movers, Flyers, KET, PET. Kết quả có 288 em thi đạt, trong đó có 39 em đạt loại xuất sắc và 27 em đạt loại giỏi.

Ông Geoffrey Robert Lowery Klein – đại diện Văn phòng Cambridge tại TP.HCM trao chứng chỉ Cambridge cho các thí sinh

Những học sinh đạt loại xuất sắc và loại giỏi, ngoài việc nhận chứng chỉ còn được nhận thêm một phần thưởng có giá trị.

Phát biểu tại buổi, ông Geoffrey Robert Lowery Klein cho biết: nhằm giúp các em cải thiện kỹ năng tiếng Anh một cách toàn diện, các kỳ thi tiếng Anh của Cambridge luôn đánh giá cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết. Bài thi được thiết kế nhằm tạo ra động lực và luôn đảm bảo rằng các em học sinh học tiếng Anh sẽ đạt được nền tảng tốt nhất về ngôn ngữ. Với sự đa dạng về hình thức và cấp độ, các kỳ thi Cambridge ESOL như tiếng Anh cho trẻ em, tiếng Anh tổng quát như KET, PET, PCE… giúp trẻ tiến bộ dần và cuối cùng là đạt được chuẩn quốc tế. Đây là nền tảng giúp các em có kiến thức để đi du học, hoặc có thể làm việc trong môi trường quốc tế đầy tính cạnh tranh.

Hiện nay, Trung tâm GDTX tỉnh có trên 2.000 học sinh theo học các lớp tiếng Anh, trong đó số học sinh theo học các lớp chứng chỉ Cambridge chiếm hơn 1.300 em. Theo lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh, việc nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm cải thiện môi trường dạy và học là ưu tiên hàng đầu hiện nay, vì ngoài những thành công trong đào tạo và liên kết tổ chức thi chứng chỉ Cambdrige quốc tế bước đầu, thì việc cơ sở vật chất của đơn vị còn những hạn chế nhất định, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.     

Hữu Thiện

 

 


 
Liên kết hữu ích